Thứ bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2024
20:52 (GMT +7)

Viết cho người đến sau

Trần Mai Hường

Viết cho người đến sau

Cảm ơn anh đã kiên nhẫn đợi Lúc thần thánh bỏ ngôi Khi tim em ngã sấp Vẫn ân cần độ lượng dịu dàng nâng Có những ngày dài hơn cả trăm năm Em ngơ ngẩn khóc cười vì người khác Ủ nỗi buồn đầm đầm khóe mắt Thương cuộc tình vừa lạc cuối trời xa Hành trang em Ăm ắp nỗi đàn bà Tự lưu đày trong linh hồn chữ Chưa thể khép tình người Chưa thể nào sập cửa Nên vẫn chùng chình trước những đợi mong anh Cảm ơn anh Người đàn ông bao dung Đã dám yêu cả những bài thơ em viết cho người khác Nhưng trái tim em - sa mạc Anh có chắc mình thảo nguyên.

Ru-bích chữ

Hà Nội vùa chớm thu anh ạ - chân mây mặt nước chạm nhau nơi bời bời nhớ - em lang thang tìm về đường Láng - gặp lòng mình ru - bích ngõ Thịnh xưa. Hà Nội hôm nay nắng phải lòng mùa - lá còn mải xanh đến phiêu du mải xanh người đàn bà mải yêu mê mải - em chạm vào thân thương dần xa mãi - thốc chéo nỗi buồn trèo trật lênh đênh. Hà Nội hôm nay bao dung với riêng mình - gió líu lo choàng lên em khăn nhớ - hôm địa ngục thiên đường dắt nhau đi chốn ấy - lối địa đàng lưu mãi dấu chân thơm. Ngõ Thịnh giữ nguyên cho mình phút tay đan. Kìa ai đang chờ ai quán cà phê góc phố - mắt em nhòa rồi nhòa rồi anh ạ - giá như lúc này anh nhỉ giá như… Hà Nội hôm nay nắng phải lòng mùa Em cầm nhớ lang thang ru - bích chữ…

Em liều thế chấp

Có một ngày mềm như nắng Mặt trời hỏi cưới mây xanh Nước lửa cuốn nhau nguyên đán Em hình như bắt được anh Hình như tình màu hổ phách Rơi hiền vào mắt ai nhung Đức tin tìm người chọn mặt Một ngày như hết người dưng Hình như cuối con đường lỡ Có người nhon nhặt yêu thương Thắp lên dịu dàng môi ấm Đốt tro em những giận hờn Hình như em liều thế chấp Cả đời thơ em nhọc nhằn Biết chìa khóa đời có mở Người em tìm đúng anh không?

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Thơ dành cho các em nhân dịp Tết Trung thu

Xem tin nổi bật 5 ngày trước

Xin lỗi mùa thu

Thơ 6 ngày trước

Sau vũ hội

Thơ 1 tuần trước

Bên kia nỗi nhớ là làng

Thơ 1 tuần trước

Thơ Nguyễn Thúy Quỳnh

Thơ 1 tuần trước

Thơ Nguyễn Đức Tùng

Thơ 1 tuần trước

Xin lỗi mùa thu

Thơ 1 tuần trước