Thứ bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2024
16:48 (GMT +7)

Kỷ niệm 20 năm thành lập Câu lạc bộ Thơ Đường luật  

VNTN- Sáng nay (6/6), Câu lạc bộ (CLB) thơ Đường luật Thái Nguyên (thuộc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh) đã tổ chức Kỷ niệm 20 năm thành lập. Tới dự có lãnh đạo Hội thơ Đường luật Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật thành phố Thái Nguyên, CLB thơ Đường luật các tỉnh: Hà Nội, Yên Bái, Tuyên Quang.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng CLB thơ Đường luật Thái Nguyên

CLB thơ Đường luật Thái Nguyên ra đời ngày 27/7/2000 với 25 hội viên. Đến nay, phát triển và duy trì 65 hội viên (phần lớn là người cao tuổi, cán bộ hưu trí), được chia làm 4 tổ, một năm sinh hoạt 6 kỳ (3 kỳ cấp CLB, 3 kỳ cấp tổ).

20 năm qua, CLB thơ Đường luật Thái Nguyên luôn tập trung nghiên cứu, học tập, sáng tác thơ Đường trên tinh thần nâng cao chất lượng sáng tác, bám sát hơi thở cuộc sống, khai thác khía cạnh văn hóa dân tộc, gắn với các sự kiện quan trọng của địa phương, đất nước; cùng với đó, CLB cũng thường xuyên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các CLB thơ trong và ngoài tỉnh; tích cực tham gia các cuộc thi thơ do địa phương và Trung ương tổ chức… Đến nay, CLB đã xuất bản được 10 tập thơ nội bộ, 4 tập thơ được cấp phép xuất bản; tổ chức nhiều cuộc thi thơ và liên hoan Đường thi trên toàn tỉnh.

Nhân dịp này, CLB đã kết nạp thêm 04 hội viên và khen thưởng 08 hội viên đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Thơ Đường luật Thái Nguyên giai đoạn 2015-2020.

Bích Hồng

 

 

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Thơ dành cho các em nhân dịp Tết Trung thu

Xem tin nổi bật 4 ngày trước

Xin lỗi mùa thu

Thơ 6 ngày trước

Sau vũ hội

Thơ 1 tuần trước

Bên kia nỗi nhớ là làng

Thơ 1 tuần trước

Thơ Nguyễn Thúy Quỳnh

Thơ 1 tuần trước

Thơ Nguyễn Đức Tùng

Thơ 1 tuần trước

Xin lỗi mùa thu

Thơ 1 tuần trước