Thứ bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2024
16:32 (GMT +7)

Hội VHNT thành phố Thái Nguyên: Ra mắt tập thơ “Dòng chảy thời gian”

VNTN - Sáng 20/6, Hội VHNT thành phố Thái Nguyên đã long trọng tổ chức ra mắt tập thơ “Dòng chảy thời gian”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND, một số phòng, ban của thành phố Thái Nguyên; các tác giả, hội viên hội VHNT thành phố cùng đông đảo người yêu thơ.

Các đại biểu tham dự Chương trình

“Dòng chảy thời gian” gồm 147 bài thơ của 36 tác giả là hội viên Hội VHNT thành phố, được Nhà xuất bản Hội Nhà văn Việt Nam ấn hành tháng 1/2020. Tập thơ gồm nhiều thể loại thơ: lục bát, ngũ ngôn, đường luật, tự do… Các tác giả đã hướng cảm xúc chân thành của mình đến với nhiều đề tài khác nhau trong cuộc sống: quê hương đất nước, về cảnh sắc thiên nhiên, về thế giới quanh ta, xưa - nay, đất và người Thái Nguyên, về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại…

Tập thơ “Dòng chảy thời gian”

Đại diện lãnh đạo Thành ủy Thái Nguyên trao tập thơ cho các tác giả

Theo Họa sĩ Hoàng Báu, Chủ tịch Hội VHNT thành phố Thái Nguyên: “Dòng chảy thời gian” đánh dấu một bước đi vững vàng của những cây bút có tên tuổi trong văn đàn, cùng với sự xuất hiện của những cây bút trẻ mới đầy triển vọng. Các tác giả đã tự tin trong cách biểu đạt tìm tòi sáng tạo ngôn ngữ, các câu, chữ, ý thơ giàu hình tượng, chắt lọc tinh tế, mang đậm dấu ấn tư tưởng nhân văn, biểu hiện tính triết lý rõ ràng, khai thác đến tận cùng của những trải nghiệm cuộc sống. Đây cũng là minh chứng cho sự sáng tạo, khẳng định chân dung của mỗi thi sĩ, góp phần làm giàu thêm vào dòng chảy văn thơ của thành phố Thái Nguyên. Tin và mong rằng “Dòng chảy thời gian” sẽ nhận được tình cảm, yêu mến của bạn đọc gần xa.

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Thơ dành cho các em nhân dịp Tết Trung thu

Xem tin nổi bật 4 ngày trước

Xin lỗi mùa thu

Thơ 6 ngày trước

Sau vũ hội

Thơ 1 tuần trước

Bên kia nỗi nhớ là làng

Thơ 1 tuần trước

Thơ Nguyễn Thúy Quỳnh

Thơ 1 tuần trước

Thơ Nguyễn Đức Tùng

Thơ 1 tuần trước

Xin lỗi mùa thu

Thơ 1 tuần trước