Thứ năm, ngày 09 tháng 05 năm 2024
13:53 (GMT +7)

Gặp mặt kỷ niệm Ngày thành lập Ngành Xây dựng và Ngày Kiến trúc sư Việt Nam

Chiều 28/4, Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công đoàn ngành Xây dựng - Giao thông, Hội Kiến trúc sư (KTS) tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức - người lao động trong ngành nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Ngành Xây dựng Việt Nam và 75 năm Ngày Kiến trúc sư Việt Nam.

   

Quang cảnh buổi gặp mặt kỷ niệm

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Quang Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo thành phố Sông Công, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh…; các đồng chí nguyên lãnh đạo Sở Xây dựng, Công đoàn ngành Xây dựng - Giao thông qua các thời kỳ; cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn ngành Xây dựng Thái Nguyên, hội viên Hội KTS tỉnh.

Trải qua 65 năm, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Ngành Xây dựng đã có những đóng góp to lớn vào thành tựu của cách mạng Việt Nam. Trong kháng chiến giành độc lập và thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc tái thiết và phát triển đất nước hiện nay, tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Ngành Xây dựng Thái Nguyên đã đồng lòng, phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể… trong thực hiện thắng lợi đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần to lớn vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Hoàng Đức Khánh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng đọc diễn văn kỷ niệm

Phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của ngành trong những năm qua, Ngành Xây dựng Thái Nguyên đã nỗ lực trong mọi hoạt động: Chủ động trong việc tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về lĩnh vực xây dựng, quy hoạch kiến trúc, phát triển đô thị, quản lý nhà ở, thị trường bất động sản, quản lý trật tự xây dựng, giám định xây dựng… Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều tập thể, cá nhân đã được các cấp, bộ, ngành và tỉnh Thái Nguyên khen thưởng.

 KTS Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Cùng với đội ngũ những người làm xây dựng, đội ngũ KTS Thái Nguyên từng bước trưởng thành và ngày càng vững vàng, khẳng định vị thế của mình. Các hoạt động về kiến trúc, quy hoạch của Hội KTS tỉnh và hội viên đã góp phần tạo dựng nên diện mạo kiến trúc Thái Nguyên ngày càng tươi mới. Quy hoạch và kiến trúc dần đi vào bài bản trên cơ sở phát huy bản sắc cái riêng có hòa nhập vào xu thế hiện đại của thế giới. Các hội viên của Hội nhận thức sâu sắc vai trò và trách nhiệm nặng nề nhưng rất vẻ vang của mình trước xã hội, từ đó không ngừng phấn đấu trong hoạt động nghề nghiệp đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển đất nước, và nền kiến trúc Việt Nam: xanh - hiện đại và bản sắc.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy