Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024
13:14 (GMT +7)

Cháy hết mình trong đêm giao lưu “Lửa rừng Việt Bắc”

VNTN - Tối 4/11 tại Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, Ban điều hành CLB Kiến trúc sư trẻ Việt Nam phối hợp với Hội KTS Thái Nguyên và CLB Kiến trúc sư trẻ Thái Nguyên tổ chức đêm Gala Dinner mang tên “Lửa rừng Việt Bắc”. Đây cũng là đêm tổng kết sau những ngày hoạt động của Liên hoan Kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ VII - Thái Nguyên 2017.

Trong chương trình các KTS trẻ của cả nước đã được tham quan Khu bảo tồn làng nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải - một trong những nơi bảo tồn, lưu giữ những đặc trưng văn hóa truyền thống của dân tộc Tày, Nùng ở Thái Nguyên. Khu nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải nằm trong không gian thiên nhiên rộng lớn hơn 70ha. Tại đây, các KTS được trải nghiệm và thưởng thức các nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc Tày chơi các trò chơi dân gian như: ném còn, đi cà kheo, đánh đu, bịt mắt đập niêu, đẩy gậy…Và đặc biệt, đây cũng là dịp các KTS tìm hiểu những nét kiến trúc cổ từ những ngôi nhà sàn xinh xắn của dân tộc Tày, Nùng vùng Việt Bắc.

“Lửa rừng Việt Bắc” là đêm giao lưu văn nghệ cũng là điểm nhấn của đêm Gala. Sân khấu chính được trang trí với những gam mầu cực nóng và mạnh mẽ, nổi bật giữa bạt ngàn màu xanh của đồi, núi. Đúng19 h 30, đêm giao lưu văn nghệ của 1.200 KTS trẻ đến từ 60 đoàn trên cả nước đã diễn đúng như mong đợi. Như tên gọi “Lửa rừng Việt Bắc” cả sân khấu như được tiếp lửa bởi những tiết mục biểu diễn văn nghệ đầy cảm xúc do các KTS trẻ tự biên, tự diễn. Sân khấu càng cuồng nhiệt và nóng hơn khi diễn ra bữa tiệc rock của  hai các ban nhạc rock mà thành viên chính là các kiến trúc sư. Các bản hit của rock Việt được các ban nhạc thể hiện rất chuyên nghiệp.

Sôi nổi, nhiệt tình, đầy đam mê cuồng nhiệt và vô cùng ý nghĩa đấy là không khí xuyên suốt đêm giao lưu mà người xem và những người tham gia ai cũng cảm nhận được. Dưới ánh lửa trại rừng rực và những âm thanh của rock đầy ma mị, mạnh mẽ các KTS trẻ cùng nhau nhảy múa, hò hét và siết chặt tay nhau với tinh thần đoàn kết của một gia đình lớn.

Và không chỉ cháy hết mình với rock, phần đấu giá kỷ vật như một nốt lặng sâu lắng của đêm giao lưu. Kỷ vật được đưa ra đấu giá là 3 cây đàn tính của người Tày vùng Việt Bắc có gắn lô gô bằng bạc của Liên hoan. Cả ba cây đàn được bán đấu giá với với mức giá là hơn 100 triệu đồng. Số tiền này cùng với số tiền quyên góp tại đêm giao lưu chính là tấm lòng hảo tâm của các KTS trẻ cả nước sẽ gửi tới trẻ em nghèo vùng cao của Thái Nguyên và người dân miền trung đang lũ lụt.

Phần cuối đêm giao lưu là nghi thức trao cờ cho đoàn đăng cai Liên hoan năm 2019. Và đây là phần hồi hộp và cũng bất ngờ nhất của năm nay bởi có tới 2 đoàn cùng xin đăng ký đăng cai là đoàn Vũng Tàu và Khánh Hòa. Sau khi dùng hình thức bỏ phiếu đoàn Vũng Tàu đã may mắn giành được quyền đăng cai Liên hoan KTS trẻ toàn của quốc lần thứ VIII năm 2019 với số phiếu áp đảo.

Đêm gala khép lại đầy lưu luyến, ấm nóng tấm lòng Việt Bắc Boong Hây, với những tình cảm gắn bó khó quên của các KTS khi đến với Thái Nguyên.

Tham gia các trò chơi dân gian và đốt lửa trại

Tiết mục văn nghệ của các đoàn

Bữa tiệc rock sôi động

KTS Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch Hội KTS Thái Nguyên nhận quà danh dự của các đoàn trao tặng

Đại diện các đoàn chụp ảnh lưu niệm

Phần đấu giá là 3 cây đàn tính của người Tày vùng Việt Bắc

Trao cờ cho đoàn đăng cai Liên hoan năm 2019

Quang Khải - Anh Tú

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy