Thứ tư, ngày 22 tháng 05 năm 2024
02:58 (GMT +7)

Võ Nhai: Giao lưu văn nghệ chào mừng Ngày thơ Việt Nam

VNTN - Hòa chung không khí chào mừng ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 năm 2024, sáng  23/2 (tức 14 tháng Giêng), tại hội trường nhà văn hóa thị trấn Đình Cả, UBND huyện Võ Nhai đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Tiếng ca - quê hương - hòa âm”.

Tham dự có lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh, đại diện lãnh đạo các phòng ban của huyện; đông đảo các nhà thơ, người yêu thơ và các hội viên của hội VHNT huyện...

Chương trình diễn ra trong không khí ấm áp, sôi nổi với hơn 30 tiết mục được chính các tác giả thể hiện.

Võ Nhai tổ chức giao lưu văn nghệ chào mừng Ngày thơ Việt Nam
Một tiết mục ngâm thơ  của hội viên Hội VHNT huyện 

Phong phú về nội dung, ngoài các tiết mục đọc và ngâm thơ chương trình còn xen kẽ nhiều tiết mục văn nghệ được các hội viên dày công dàn dựng và tập luyện với nhiều thể loại như hát, múa dân vũ, hát then, hát chèo, múa sạp… đầy xúc cảm.

Võ Nhai tổ chức giao lưu văn nghệ chào mừng Ngày thơ Việt Nam
Các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa của Võ Nhai

Đa dạng về chủ đề, các hội viên mang tới chương trình những bài thơ, bài hát ý nghĩa ca ngợi mảnh đất Võ Nhai tươi đẹp giàu truyền thống cách mạng, truyền thống đang từng ngày phát triển; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước mùa xuân…

Võ Nhai tổ chức giao lưu văn nghệ chào mừng Ngày thơ Việt Nam
Múa sạp của Chi hội VHNT xã Lâu Thượng

Ngày Thơ không chỉ là một hoạt động thường niên của Hội VHNT huyện Võ Nhai, mà đã thực sự là một ngày hội của những người yêu thơ ca, văn học nghệ thuật trên toàn huyện. Chương trình đã trở thành cầu nối để các nhà thơ, các hội viên và người yêu thơ trong huyện có dịp gặp gỡ, giao lưu, khích lệ các tác giả chuyên và không chuyên tích cực sáng tác ra các tác phẩm chất lượng góp phần đời sống tinh thần, khơi dậy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, phục vụ nhân dân.

Quang Khải

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy