Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
14:26 (GMT +7)

“Việt Bắc boong hây” – chương trình giao lưu thơ nhạc ấm áp và sinh động

VNTN - Cũng trong chương trình “Gặp mặt người viết trẻ khu vực Việt Bắc”, sau một ngày gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm về các vấn đề sáng tạo văn chương thì trong buổi tối (bắt đầu từ 19h30) các tác giả trẻ được hòa mình vào bầu không khí trẻ trung, sôi động đầy ấn tượng của buổi giao lưu thơ – nhạc, với chủ đề “Việt Bắc boong hây”. Đây là cơ hội để các thành viên thể hiện những sáng tác của mình, hiểu thêm về cá tính sáng tạo của nhau, đồng thời cũng trình diễn những nhạc phẩm mình yêu thích.

Mở đầu chương trinh là tiết mục của đoàn Thái Nguyên với ca khúc Tìm lại bầu trời do tác giả trẻ Nguyễn Nhật Huy (CLB Văn học trẻ Thái Nguyên) trình bày đã mang đến đêm giao lưu những phút giây sâu lắng, trữ tình.

Hàn Thanh Duy (đoàn Cao Bằng) với bài thơ “Điệu van thu”  là những cảm xúc man mác buồn khi phải chia tay một mối tình… Những lời thơ day dứt nhưng không hề bi lụy.

Nhà thơ Võ Sa Hà (Hội viên Hội nhà văn Việt Nam) đã mang đến đêm giao lưu cả bầu nhiệt huyết với 3 bài thơ cùng những nỗi niềm đau đáu với Thơ.

Xen giữa những bài thơ của các tác giả là tiết mục của ban nhạc Thái Nguyên

Tiết mục của đoàn chủ nhà

Sự ngẫu hứng đã mang lại tiếng cười cho đêm giao lưu với phần song ca của  2 tác giả Phương Thảo (Thái Nguyên) - Bá Hòa (Lạng Sơn)

Buổi giao lưu được khép lại bằng một cử chỉ đẹp của đoàn chủ nhà Thái Nguyên. Những món quà nhỏ do mỗi thành viên đoàn chủ nhà tự chuẩn bị để trao tặng cho những người bạn mới quen như là những sợi dây kết nối cho tình bạn của những viết trẻ thêm bền chặt. Những nụ cười ấm áp, những cái nắm tay thật chặt đã kết thúc một ngày làm việc hiệu quả. Các bạn đã có một buổi tối thật sự thoải mái và dễ chịu tại thành phố Thái Nguyên ngày mai lại tiếp tục một hoạt động mới của chương trình.

Thanh Tâm - Đào Tuấn - Anh Thắng - Lê Tú

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy