Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
06:57 (GMT +7)

Tổng kết Trại sáng tác văn học thanh thiếu nhi 2020: Thu nhận thêm nhiều điều bổ ích và những cảm xúc tươi mới

VNTN - Ngày 24/8/2020, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên tổ chức tổng kết Trại sáng tác văn học thanh thiếu nhi năm 2020 (Trại sáng tác). Tham dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, cùng toàn thể các trại viên.

Các đại biểu dự buổi tổng kết

Trại sáng tác diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 15 đến 24/8/2020), trong đó có 2 hoạt động chính là học tập, trao đổi về những vấn đề liên quan đến công việc sáng tác và đi thực tế sáng tác. Cụ thể, trong 3 ngày học tập tại chỗ, các trại viên đã được gặp gỡ, giao lưu, trò chuyện và lắng nghe nhà văn Phong Điệp, Tiến sĩ Giáo dục học Nguyễn Thụy Anh, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều chia sẻ các vấn đề về văn chương nói chung và văn học thiếu nhi nói riêng. Sau đó, đoàn đã có 2 ngày đi thực tế tại 2 huyện miền núi của tỉnh Thái Nguyên là Phú Lương và Định Hóa. Tại đây, các trại viên đã được tham dự cuộc thi thú vị “Bộ sưu tập của chúng tôi” - cùng nhau sưu tầm các loại thực vật, côn trùng và xây dựng một câu chuyện văn chương về chính bộ tập của mình. Chuyến thực tế đã góp phần làm phong phú hơn vốn hiểu biết, tình yêu với thiên nhiên, với văn hóa, đời sống con người miền núi của các trại viên. Kết thúc Trại sáng tác, Ban tổ chức đã nhận được khoảng 50 bài thơ, tản văn, truyện ngắn mới từ các trại viên.

Chia sẻ về cảm nhận của mình sau khi tham dự Trại sáng tác, các trại viên đều cho rằng mình đã thu nhận được nhiều kiến thức, kỹ năng rất bổ ích cùng những nguồn cảm hứng tích cực từ hoạt động ý nghĩa này.

Phát biểu tại buổi tổng kết, nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh - Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với các bậc phụ huynh, các trại viên tham dự Trại sáng tác, các giảng viên, các cán bộ Hội Văn học nghệ thuật tỉnh - tất cả đã cùng nhau ghi được những dấu ấn trong từng thời khắc trôi qua, từng ngày trôi qua, để làm nên một hoạt động đầy ấm áp, hạnh phúc, vang vọng trong mỗi người với những tình cảm đẹp về nhau và cảm xúc tươi mới về cuộc sống.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đã diễn ra cuộc Tọa đàm văn học trẻ Thái Nguyên, với chủ đề “Khám phá những điều người viết trẻ đang quan tâm”. Tại đây, các tác giả trẻ đã cùng nhau chia sẻ những điều mình đang quan tâm, trăn trở về cuộc sống, về văn chương; cách thể hiện những điều mình quan tâm qua trang viết; cũng như những dự định, kế hoạch trên hành trình văn chương phía trước của mình. Những điều này cũng đã nhận được sự lắng nghe, đồng cảm và chia sẻ nhiệt tình của những nhà văn đi trước.

Các tác giả trẻ chia sẻ về những điều mình đang quan tâm trong phần Tọa đàm

Các trại viên và Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm

Thanh Tâm - Anh Tú

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy