Chủ nhật, ngày 08 tháng 09 năm 2024
08:26 (GMT +7)

Thông báo Cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học, nghệ thuật chủ đề “Doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình trong sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội”

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng lễ phát động cuộc thi (nguồn: thaibinh.gov.vn)

Với mục đích: Thông qua các tác phẩm văn học, nghệ thuật dự thi ghi nhận những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tinh thần, ý chí quyết tâm khắc phục khó khăn phát triển doanh nghiệp; những khát vọng, mục tiêu lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân trong hội nhập quốc tế. Nhằm động viên, khích lệ các doanh nghiệp tích cực sản xuất kinh doanh, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thể lệ cuộc thi như sau:

1. Nội dung Cuộc thi

- Tuyên truyền, phản ánh vai trò của đội ngũ doanh nhân tỉnh Thái Bình trong việc huy động các nguồn lực tạo ra sản phẩm và dịch vụ cho xã hội, góp phần quan trọng vào việc thực hiện chiến lược toàn diện về tăng trưởng, xóa đói, giảm nghèo, tạo công ăn việc làm cho người lao động, đảm bảo mục tiêu kép vừa sản xuất kinh doanh vừa phỏng chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh, của đất nước.

- Tinh thần và ý thức thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong kinh doanh; thực hành văn hóa kinh doanh; phát triển thương hiệu; tích cực tham gia vào chuỗi sản xuất giá trị trong và ngoài nước của các doanh nghiệp.

- Tình hình sản xuất kinh doanh trong các doanh nghiệp; ý chí quyết tâm của các doanh nghiệp, doanh nhân trong phục hồi kinh tế, sản xuất kinh doanh vượt qua đại dịch COVID-19; khát vọng phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp để góp phần xây dựng, phát triển quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc; chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ của các doanh nghiệp trong cuộc cách mạng 4.0.

- Tuyên dương những doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tinh thần khởi nghiệp của các doanh nghiệp trẻ.

- Biểu dương và khẳng định khí chất và truyền thống “Tâm - Tài - Trí - Tín” của doanh nhân trong hội nhập quốc tế; những nghĩa cử cao đẹp, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của các doanh nhân và doanh nghiệp Thái Bình đối với xã hội và nhân dân.

- Các kết quả hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đối với các doanh nghiệp trong kinh doanh, xúc tiến thương mại...

2. Đối tượng tham gia cuộc thi

- Các tác giả trên phạm vi toàn quốc.

- Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Ban Thư ký không được chấm điểm cho tác phẩm của mình và của người thân (vợ hoặc chồng, cha, mẹ, anh chị em ruột và con).

3.Thể loại dự thi:

- Thể loại Âm nhạc: Ca khúc.

- Thể loại Văn học:

+ Văn xuôi: Truyện ngắn, bút ký, ký, tản văn.

+ Thơ: Tác phẩm thơ, chùm thơ.

4.Điều kiện và hình thức gửi tác phẩm dự thi

4.1. Điều kiện về tác phẩm dự thi

4.1.1. Điều kiện chung:

- Đối tượng phản ảnh trong tác phẩm phải đúng nội dung cuộc thi.

- Tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình, Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về bất cứ tranh chấp nào liên quan đến bản quyền tác phẩm. Ban Tổ chức được phép loại bỏ tác phẩm vi phạm thể lệ trước, trong, sau cuộc thi.

- Tác phẩm được sáng tác trong thời gian phát động cuộc thi; chưa gửi tham gia cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới bất kỳ hình thức nào; không có tranh chấp về bản quyền tác giả.

- Tác phẩm viết bằng tiếng Việt, đánh máy trên một mặt giấy khổ A4, chữ Times New Roman, cỡ chữ 14.

- Ban Tổ chức không xét giải đối với tác phẩm sao chép, mô phỏng ý tưởng và giai điệu, lời ca của các tác giả trong và ngoài nước.

- Trên tác phẩm dự thi không được ghi họ tên tác giả, bút danh của người sáng tác (kể cả trên đĩa CD,VCD hoặc các vật phẩm thể hiện tác phẩm gửi kèm). Ban Tổ chức nhận và chịu trách nhiệm mã hóa các tác phẩm dự thi trước khi chuyển cho Hội đồng Giám khảo chấm điểm.

- Thông tin cá nhân đầy đủ của các tác giả được điền theo mẫu phiếu đăng ký dự thi (gửi kèm theo thể lệ). https://docs.google.com/document/d/1MY8CPs_-OZ5Qa5k5HLpgVKBFClyYkA7A/edit?usp=sharing&ouid=100837304764816220914&rtpof=true&sd=true

- Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm tham gia không đúng thời gian quy định (căn cứ theo dấu bưu điện) hoặc thất lạc trong quá trình tác giả gửi tác phẩm tham gia cuộc thi.

- Ở mỗi thể loại tác giả gửi không quá 02 tác phẩm dự thi.

4.1.2. Đối với Văn học:

- Đối với truyện ngắn, ký, bút ký độ dài mỗi tác phẩm từ 3.000 đến 8.000 từ.

- Tản văn độ dài từ 2.000 đến 3.500 từ.

- Thơ: Tác phẩm thơ độ dài không quá 40 câu; chùm thơ không quá 03 bài.

Ban Tổ chức cuộc thi không nhận các thể loại: Tiểu thuyết, trường ca, tập truyện ngắn.

4.1.3. Đối với thể loại Âm nhạc:

Tác phẩm dự thi là ca khúc, mỗi tác phẩm gửi về dự thi phải có đầy đủ phần nhạc và phần lời. Ban tổ chức cuộc thi khuyến khích tác giả gửi kèm đĩa CD, VCD, USB phần demo Audio của tác phẩm, file âm thanh,.

4.2. Hình thức gửi tác phẩm dự thi

Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi theo 03 hình thức:

-Hình thức thứ nhất: Tác giả gửi qua thư điện tử (Email)  cuocthidndn@gmail.com.

 -Hình thức thứ 2: Tác giả gửi qua đường bưu điện.

Địa chỉ: Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Bình, số 26 đường Quang Trung. phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Điện thoại liện hệ: Văn phòng Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình 0227.3.838427; đ/c Nguyễn Diệu Thủy 0974.968.355, đ/c Cao Quỳnh Lương 0975.522.989.

 -Hình thức thứ 3: Nộp trực tiếp tại Văn phòng Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình và ký nộp tác phẩm.

5. Thời gian nhận tác phẩm dự thi; tổng kết và trao giải

- Thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi: Từ khi phát động đến hết ngày 10/9/2022 (theo dấu Bưu điện đối với tác phẩm gửi qua đường bưu điện).

- Thời gian tổ chức tổng kết trao giải cuộc thi: Được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2022.

6. Giải thưởng cuộc thi

- Cơ cấu giải thưởng:

 Giải đặc biệt: cho tác phẩm đặc biệt xuất sắc (nếu có) do Ban Giám khảo đề xuất, Ban Tổ chức cuộc thi quyết định; 01 giải A, 02 giải B, 03 giải C và 07 giải khuyến khích.

- Giá trị giải thưởng:

+ Giải đặc biệt (nếu có): 10.000.000 đồng/giải.

+ Giải A: 7.000.000 đồng/giải.

+ Giải B: 5.000.000 đồng/giải.

+ Giải C: 3.000.000 đồng/giải.

+ Giải khuyến khích: 2.000.000 đồng/giải.

7. Sử dụng tác phẩm

Ban Tổ chức cuộc thi không trả lại tác phẩm dự thi cho tác giả đồng thời được quyền sử dụng tác phẩm để đăng trên các ấn phẩm và phục vụ cho công tác tuyên truyền của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình dưới mọi hình thức.

8. Bản quyền tác phẩm, tác giả

- Bản quyền tác phẩm thuộc về tác giả tham dự cuộc thi. Tác giả chịu trách nhiệm về quyền tác giả, các quyền liên quan theo quy định của pháp luật và thực hiện nghiêm túc Thể lệ cuộc thi. Ban Tổ chức cuộc thi không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và các quyền có liên quan. Ban Tổ chức cuộc thi sẽ thu hồi giải thưởng và giấy chứng nhận khi có phát hiện vi phạm về quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định của pháp luật hiện hành.

- Việc nộp tác phẩm tham gia cuộc thi khẳng định tác giả chấp thuận Thể lệ cuộc thi và chuyển giao quyền sử dụng tác phẩm cho Ban Tổ chức cuộc thi.

Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy