Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
22:59 (GMT +7)

Thấm sâu kiến thức – rèn kỹ năng tác nghiệp

VNTN- Tiếp nối các hoạt động trong khuôn khổ Lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí (online) do Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh và Khoa Báo chí – truyền thông, Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) tổ chức, ngày 5/10, hơn 30 học viên thuộc 3 đơn vị đã có chuyến đi thực tế tại huyện Định Hóa.


 

 

Các học viên tác nghiệp tại điểm đến đầu tiên trong hành trình: nơi đặt Bia lưu niệm Trung đoàn 367 - đơn vị tiền thân của Bộ đội Pháo Cao xạ Việt Nam anh hùng tại xã Bộc Nhiêu.

Bia lưu niệm Trung đoàn 367

Các thành viên trong lớp tìm hiểu quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và chiến thắng vẻ vang của Quân chủng Phòng không - Không quân tại Nhà Lưu niệm đặt trong khuôn viên trụ sở UBND xã.

Thăm mô hình nuôi cá của ông Mai Văn Khuông, xóm Bục (thuộc HTX Đồng Tiến, xã Bộc Nhiêu).

…và mô hình chăn nuôi cá của gia đình ông Lê Đình Vững, xóm Bục.

Thăm và tác nghiệp tại Di tích Nhà tù Chợ Chu (đã xếp hạng Quốc gia). Công trình do thực dân Pháp xây dựng năm 1916 và xây dựng lại kiên cố năm 1942. Đây là nơi giam cầm một số chiến sĩ yêu nước của cuộc Khởi nghĩa Thái Nguyên 1917, Yên Bái 1930, Bắc Sơn 1940…

Lớp được tiếp xúc, trao đổi với Bí thư Huyện ủy Nguyễn Ngọc Tuân (người đứng) và các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Đại diện Đoàn công tác tặng huyện Định Hóa bức ảnh lưu niệm

Đoàn đến dâng hương tại Di tích Văn phòng Bộ Tổng tư lệnh tại xóm Bảo Biên, xã Bảo Linh. Nơi đây Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở, làm việc từ năm 1949 đến 1954.

Thăm Di tích lịch sử Đình Làng Quặng, nơi thành lập Việt Nam Giải phóng quân (thuộc xóm Làng Quặng, xã Định Biên).

Thăm và tìm hiểu về mô hình nuôi ốc nhồi của gia đình chị Ma Thị Thiết, xóm Làng Quặng, xã Định Biên, một trong những mô hình làm kinh tế tiêu biểu của địa phương.

Các thành viên trong Đoàn trao đổi về kỹ thuật chụp ảnh.

Đây cũng là dịp giúp các học viên thấm sâu những kiến thức đã được học tập, đồng thời trao đổi, chia sẻ các kỹ năng tác nghiệp, áp dụng vào thực tiễn.

Trước đó (ngày 1/10), Ban Tổ chức Lớp học cũng đã tổ chức cho hơn 30 học viên đi thực tế tại huyện Đại Từ.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy