Thứ tư, ngày 08 tháng 05 năm 2024
22:02 (GMT +7)

Tết đến, cùng về nhà

Quý bạn đọc thân mến! Cùng với những ý nghĩa đẹp đẽ về văn hóa, phong tục, tâm linh, tình cảm,… thì Tết cổ truyền dân tộc còn cất chứa trong nó một ý nghĩa đặc biệt khác - đó là dịp để mỗi người chúng ta được trở về.

Trở về, với gia đình ấm áp thương yêu, với bầu bạn sẻ chia quý mến, với quê hương nguồn cội thân thuộc yên bình. Trở về, với những mạch nguồn trong dòng chảy bền bỉ kết nối với quá khứ, kỉ niệm, kí ức. Trở về, với những gì là giản dị, chân thực, bình thản nhất trong sâu thẳm lòng mình sau những nỗ lực không ngừng giữa đời sống thường nhật đầy mải mê, vội vã.

Với mong muốn được cùng quý bạn đọc đón Tết cổ truyền xuân Tân Sửu 2021 một cách thật ấm áp, thật thân tình, Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên số này là sự hội tụ của tinh thần Về Nhà.

Đó là sự quay trở về với niềm tin yêu, quay trở về tìm lại sức mạnh nội lực và nuôi dưỡng niềm hy vọng để đi tiếp. Tinh thần ấy được gửi gắm trong những trang viết xúc động về muôn mặt đời sống, từ các gia đình văn nghệ sĩ, những người lao động, đến những chiến sĩ trên đảo xa, những người Việt xa xứ đang sinh sống ở nước ngoài hướng về quê hương đất nước… Bên cạnh đó là những kí ức về văn hóa, lịch sử, những câu chuyện về các dòng họ, làng quê, vùng miền…

Ấn phẩm Số đặc biệt Xuân Tân Sửu 2021 quý vị đang có trên tay tựa như một cuộc Về Nhà của tâm tưởng, được gợi dẫn bởi những trang viết ân tình, những dòng chữ dịu dàng hơi xuân! Đây chính là lời kính chúc năm mới mà Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên muốn dành tặng quý bạn đọc, và cũng là món quà ấm áp gửi tới độc giả nhân dịp ra mắt Tạp chí. Chúc cho những điều tốt lành, hạnh phúc luôn hiện hữu, tỏa lan nơi những nếp nhà và trái tim, ánh mắt mỗi chúng ta.

VNTN

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy