Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
03:21 (GMT +7)

Tập huấn Mỹ thuật năm 2022: Tiếp nguồn cảm hứng cho mỹ thuật Thái Nguyên

VNTN - Với sự giúp đỡ của Hội Mỹ thuật Việt Nam, ngày 20/5 đã diễn ra Lớp tập huấn Mỹ thuật năm 2022 do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc và Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Thái Nguyên tổ chức.

Quang cảnh buổi tập huấn

Với sự truyền giảng của hai thành viên Hội đồng Nghệ thuật chuyên ngành Hội họa - Hội Mỹ thuật Việt Nam: PGS, Nhà giáo nhân dân, họa sĩ Lê Anh Vân (nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam) và họa sĩ, nhà giáo Lê Trọng Lân. Lớp tập huấn đã thu hút gần 70 học viên là những họa sĩ, giảng viên, sinh viên chuyên ngành hội họa, đồ họa và những người yêu thích mỹ thuật tại Thái Nguyên.

Hoạ sĩ Lê Anh Vân (bên trái) trao đổi về nghề nghiệp hết sức thân tình cởi mở với học viên

Trao đổi với tư cách của những người họa sĩ làm nghề và sống bằng nghề, từ những kinh nghiệm cá nhân được đúc kết bởi nhiều năm gắn bó với mỹ thuật, với hội họa, họa sĩ Lê Anh Vân và họa sĩ Lê Trọng Lân đã chia sẻ với học viên nhiều điều, như: Làm hội họa hay nghệ thuật đều phải xuất phát từ tình yêu; Mỗi cá nhân, bằng sự tự học, tự tìm hiểu và khám phá sẽ tự chọn khuynh hướng và tìm ra lối đi cho riêng mình; Hội họa nói riêng, nghệ thuật nói chung không phải là sự tranh đua mà là sự vươn lên để đạt tới cái đỉnh của chính mình;… Cùng với đó, hai họa sĩ đã trao đổi, chia sẻ với các học viên về “chân dung” cũng như nhiệm vụ và giá trị của mỹ thuật đương đại… qua đó thấy được: mỹ thuật hay nghệ thuật nói chung đều hướng đến giải quyết các vấn đề của con người. Từ lương tâm và trách nhiệm của chính mình, người nghệ sĩ nói chung, người họa sĩ nói riêng thực hiện sứ mệnh của mình đối với đời sống xã hội này.

Cũng tại Lớp tập huấn, các tác phẩm hội họa của học viên đã được hai họa sĩ Lê Anh Vân và Lê Trọng Lân - những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo và thẩm định các tác phẩm chuyên ngành hội họa nhận xét và đánh giá kỹ lưỡng.

Họa sĩ Lê Trọng Lân nhận xét và gợi mở nhiều điều sau khi xem tranh của các hoạ sĩ Thái Nguyên

Sau ngày học tập, trao đổi kiến thức trên lớp, các họa sĩ là hội viên Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Thái Nguyên và hội viên Chi hội Mỹ thuật (Hội Văn học nghệ thuật tỉnh) sẽ có chuyến đi thực tế cùng hai họa sĩ Lê Anh Vân, Lê Trọng Lân và lãnh đạo Hội Mỹ thuật Việt Nam tại xã La Bằng, huyện Đại Từ nhằm khơi gợi và tiếp thêm nguồn cảm hứng sáng tác, sáng tạo những tác phẩm mới có chất lượng về nội dung và giá trị nghệ thuật cao, góp phần chuẩn bị cho việc đăng cai tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) lần thứ 27, năm 2022 tại Thái Nguyên (dự kiến tháng 10/2022).

Đây cũng là dịp để các hoạ sĩ Thái Nguyên gặp gỡ thưởng thức các tác phẩm của đồng nghiệp

Bích Hồng - Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy