Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
09:53 (GMT +7)

Tập huấn kỹ năng làm video trên smartphone

Ngày 30/6, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng làm video bằng smartphone cho toàn thể cán bộ, nhân viên cơ quan Thường trực Hội, Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên và một số cộng tác viên thường xuyên của Tạp chí.

Các học viên hào hứng thực hành bài tập theo sự hướng dẫn của các giảng viên

Giảng viên của lớp là Thạc sĩ Đinh Ngọc Sơn, Phó Trưởng khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cùng lên lớp còn có PGS, TS. Hà Huy Phượng, Trưởng Ban Tổ chức - Cán bộ Học viện Báo chí và Tuyên truyền. PGS, TS  Hà Huy Phượng nguyên là Phó trưởng khoa Báo chí của Học viện.

Thạc sĩ Đinh Ngọc Sơn nhấn mạnh về xu thế làm video trên smartphone hiện nay

“Cần thay đổi tư duy để tạo ra các sản phẩm truyền thông giàu giá trị với công chúng” là thông điệp xuyên suốt mà các giảng viên muốn truyền đạt cho lớp học.

Rất ngắn gọn trong một buổi học, nhưng các giảng viên đã truyền thụ, trao đổi nhiều nội dung xoay quanh việc làm thể nào để có thể tạo ra các sản phẩm hàm chứa các giá trị thông tin dưới góc nhìn của người làm công tác văn hoá, văn nghệ.

Cùng với đó, các học viên được học cách làm chủ công nghệ, biết khai thác triệt để các tính năng của điện thoại thông minh, sử dụng nó làm thiết bị để sản xuất các video, phim tài liệu... Phương pháp này không chỉ phù hợp với điều kiện nguồn nhân lực hạn chế của Toà soạn hiện nay mà còn góp phần làm giảm chi phí sản xuất.

PGS, TS. Hà Huy Phượng trao đổi về những đề tài video có thể sử dụng trên Tạp chí VNTN điện tử.

 Tại lớp tập huấn, giảng viên Đinh Ngọc Sơn đã giới thiệu và hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ về công cụ ghi hình, dựng và biên tập hình ảnh trên smartphone; giúp học viên hình thành tư duy hình ảnh trong tác nghiệp; phương pháp phỏng vấn nhân vật để tạo được cảm xúc chân thực cũng như cách tạo ra giá trị sống động cho từng tác phẩm...

Các cán bộ, phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên của Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên tham gia buổi tập huấn

Dưới sự trao đổi, hướng dẫn tận tình của các giảng viên, ngay tại buổi tập huấn, nhiều học viên đã biết cách ra được các sản phẩm video hoàn chỉnh trên smartphone.

Kim Ngân 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy