Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
23:02 (GMT +7)

Tập huấn báo chí online: thu hút nhiều học viên trong và ngoài tỉnh

VNTN - Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn phức tạp, Lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh, Khoa Báo chí - Truyền thông (Trường Đại học Khoa học - ĐH Thái Nguyên) tổ chức bằng hình thức online đã thu hút sự tham gia của nhiều cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh.


Bài giảng của Thạc sĩ Vũ Thế Cường được thể hiện khoa học nên học viên dễ tiếp thu 

Khai mạc vào sáng nay (26/9), Lớp tập huấn có gần 100 học viên là cán bộ, nhân viên, hội viên Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, Hội VHNT các tỉnh: Hải Dương, Đắk Lắk, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu và phóng viên, cộng tác viên, sinh viên báo chí cùng những người quan tâm đến nghiệp vụ báo chí tham gia.

Quang cảnh Lớp học tại điểm cầu Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên

Tại ngày tập huấn thứ nhất, các học viên đã được nghe Thạc sĩ Vũ Thế Cường (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) giới thiệu tổng quan về báo chí đa phương tiện như: Thế nào là một tác phẩm báo chí đa phương tiện?; Các loại hình tác phẩm báo chí đa phương tiện, cách trình bày cơ bản của một số loại hình báo chí đa phương tiện như: e-magazine, longform, megastory; Đặc điểm, yêu cầu đối với các thành phần của một tác phẩm báo chí đa phương tiện như: Title, sapo, hình ảnh, phần text… để thu hút được bạn đọc.

Bài giảng được học viên chăm chú theo dõi

Lớp sẽ diễn ra trong 15 ngày theo hình thức học online qua ứng dụng Google Meet. Cùng với Thạc sĩ Vũ Thế Cường còn có nhà báo Đỗ Doãn Hoàng - Báo Dân Việt/ Nông thôn ngày nay tham gia truyền đạt. Qua từng chuyên đề giảng dạy, các học viên sẽ kết hợp với thực hành tác nghiệp và nộp tác phẩm để giảng viên nhận xét, góp ý.

Clip: Trích bài giảng của Giảng viên Vũ Thế Cường

Để tác phẩm gần gũi mang “hơi thở cuộc sống”, Lớp tập huấn sẽ kết hợp với một số hoạt động trực tiếp: đi thực tế tại huyện Đại Từ và Định Hóa; nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Kế hoạch & Đầu tư cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của Thái Nguyên.

Học viên sử dụng smartphone để truy cập và hỗ trợ học tập

Lớp tập huấn góp phần nâng cao hiểu biết, khơi gợi đam mê sáng tạo cho các học viên; đáp ứng yêu cầu của một tòa soạn điện tử, bắt kịp xu thế 4.0; đồng thời, cung cấp thông tin cho các tác giả tham gia Cuộc thi Bút ký - Phóng sự trên Tạp chí VNTN năm 2021-2022.

Đánh giá bước đầu về việc tổ chức và tham gia Lớp tập huấn

Nhóm PV

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy