Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
15:35 (GMT +7)

Ra mắt và giới thiệu tập bút ký “Mật lệnh màu của lửa”

Sáng nay (10/6), Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình Ra mắt và giới thiệu tập bút ký “Mật lệnh màu của lửa”Tham dự chương trình có nhà thơ Nguyễn Thuý Quỳnh - Chủ tịch Hội VHNT, các hội viên Chi hội văn xuôi (Hội VHNT tỉnh) cùng những người yêu văn chương.

Quang cảnh buổi ra mắt

Trong phần giới thiệu và cảm nhận về cuốn sách, nhà văn Hồ Thủy Giang đã ví tập bút ký giống như “một biên niên sử thu nhỏ” bằng văn học của ngành công an tỉnh nhà mà ở đó các tác giả đã tái hiện một cách chân thực, sống động và thành công hình ảnh, phẩm chất, chiến công của nhiều cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Thái Nguyên trong thời chiến cũng như trong thời bình. 

Ông khẳng định cuốn sách sẽ giúp bạn đọc chứng kiến những cuộc chiến mềm dẻo, thầm lặng nhưng cam go đến từng giây phút qua những chuyên án và vụ án phức tạp đồng thời cũng trình chiếu những thước phim sinh động về cuộc sống và công việc thường ngày của những chiến sĩ công an 4 cùng: “cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng tiếng nói của người dân”.

Nhà văn Hồ Thủy Giang chia sẻ về cuốn sách

Đại tá, nhà văn Trần Chín và nhà văn Kim Ngân – đại diện các tác giả lại dành sự quan tâm đặc biệt đến những “bông hoa thép” xinh đẹp, gan góc, mưu trí và anh dũng; đồng cảm với những cảm xúc chênh vênh, giằng xé khi các chiến sĩ buộc phải chọn lựa giữa hạnh phúc riêng và công việc chung, khi đứng trước cám dỗ vật chất trong hoàn cảnh thiếu thốn; cảm phục với những trái tim luôn sục sôi khát vọng cống hiến dẫu con đường phía trước đầy nhọc nhằn, hiểm nguy; và lặng người trước sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ công an nhân dân khi làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó hai tác giả cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến những cán bộ chiến sĩ công an dù bộn bề công việc nhưng vẫn luôn nhiệt tình phối hợp với các cây bút…

Lãnh đạo Hội VHNT tỉnh tặng hoa chúc mừng đại diện các tác giả

Phát biểu tại buổi ra mắt, Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh ghi nhận và trân trọng thành quả của quá trình làm việc đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Các tác giả đã vượt qua mọi khó khăn để tìm tòi, sáng tạo, mở ra một lối đi cho dòng văn học về đề tài Công an nhân dân tỉnh nhà. Hy vọng, các tác giả sẽ tiếp tục viết để đề tài này được tiếp nối và để tác phẩm sắp tới sẽ càng phong phú, chân thực, sinh động và xuất sắc hơn nữa.

Tập bút ký dày 260 trang, gồm 18 tác phẩm của 17 tác giả là chùm quả ngọt kết tinh từ sự phối hợp lần đầu tiên nhưng đầy ngoạn mục giữa các cây bút thuộc Chi hội Văn xuôi – Hội VHNT tỉnh với lực lượng công an tỉnh Thái Nguyên. 

Cuốn sách “Mật lệnh màu của lửa” đã được phát hành trong toàn quốc.

Hồ Điệp

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy