Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
07:00 (GMT +7)

Ra mắt 7 tác phẩm mới của 4 hội viên Chi hội Văn xuôi

VNTN - Chiều 8/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình Ra mắt tác phẩm mới của các hội viên Chi hội Văn xuôi. Tham dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thư viện tỉnh, lãnh đạo Hội và đông đủ hội viên Chi hội văn xuôi (Hội VHNT tỉnh), cùng bạn bè, đồng nghiệp của các tác giả.

Các đại biểu tham dự buổi ra mắt sách

7 tác phẩm được giới thiệu trong chương trình thuộc nhiều thể loại và đề tài, gồm: tập truyện ký “Chuyện bây giờ mới kể” và tập thơ “Trở lại miền Đông” của tác giả Khánh Hạ, tâp phê bình và tiểu luận “Vẻ đẹp văn chương” và tiểu thuyết “Phố núi” của tác giả Hồ Thủy Giang, tiểu thuyết “Lửa khuất” và “Linh Sơn tử chiến” của tác giả Phan Thái, tuyển tập “Văn - Thơ - Trường ca” của tác giả Minh Hằng.

Phần giới thiệu và chia sẻ cảm nhận từ các nhà văn, nhà thơ, nhà lý luận phê bình đã cho thấy các tác phẩm mới lần này đã phản ánh khá toàn diện các vấn đề của đời sống xã hội, của văn chương nghệ thuật với nhiều trạng thái tình cảm khác nhau, nhiều kiến giải, phát hiện thú vị. Những ý kiến chia sẻ từ các nhà văn, nhà lý luận phê cũng cho thấy sự trân trọng, đồng cảm với những vấn đề mà các tác giả đề cập.

Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng các tác giả

Với tập thơ “Trở lại miền Đông” như những kỷ niệm cuộc đời cùng tập truyện và ký “Chuyện bây giờ mới kể” gồm 12 tác phẩm thấm đẫm kỷ niệm chiến trường, tác giả Khánh Hạ đã dẫn người đọc qua nhiều cung bậc cảm xúc để từ đó hiểu hơn cuộc sống của người lính trên chiến trường, cũng như khi họ trở về địa phương.

Đối với nhà văn Hồ Thủy Giang, nếu như trong tập tiểu luận và phê bình “Vẻ đẹp văn chương”, tác giả đã đề cập, trao đổi, bàn luận các vấn đề nóng của văn học hiện nay, đưa ra những nhận định hữu ích cả cho người viết và người đọc, thì trong cuốn tiểu thuyết “Phố núi”, tác phẩm vừa lọt vào chung khảo cuộc thi viết tiểu thuyết về đề tài Công an nhân dân, nhà văn đã tái hiện thành công cuộc chiến đấu trên mặt trận thầm lặng, vô cùng cam go, phức tạp để giữ gìn an ninh trật tự, vì bình yên cuộc sống.

Tác giả Minh Hằng cho ra mắt tuyển tập truyện ngắn, thơ, trường ca, trong đó nổi bật là trường ca “Ngọc trong núi” viết về Đại đội 915, đội TNXP Bắc Thái, tác phẩm mới đầy ấn tượng nêu bật hình ảnh các anh chị thanh niên TNXP tuổi đời còn rất trẻ, hầu hết là người dân tộc thiểu số đã sống, chiến đấu và hy sinh anh dũng dưới làn bom B52 của máy bay Mỹ đêm Noel 24/12/1972.

Tác giả Phan Thái ra mắt tiểu thuyết “Lửa khuất” viết về đề tài Công an nhân dân và tiểu thuyết “Linh Sơn tử chiến” tái hiện cuộc chiến diễn ra cách đây gần 1000 năm chống quân Tống xâm lược, với trận chiến diễn ra ác liệt tại xã Linh Sơn (nay thuộc thành phố Thái Nguyên). Đây là kết quả cho thấy sự nỗ lực của nhà văn với các đề tài mà mình tâm huyết theo đuổi.

Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: “Đây là đợt ra mắt sách với số lượng đầu sách được xuất bản của các hội viên nhiều nhất từ trước tới nay. Chúng tôi rất vui khi tổ chức một cuộc ra mắt sách với đông đảo người yêu văn chương như thế này, giới thiệu được nhiều tác giả tác phẩm như vậy. Xin chúc mừng và cảm ơn các tác giả với sự nỗ lực công phu trong sáng tạo, với tình yêu văn chương nghệ thuật, tình yêu đời sống và con người”.

Cũng trong buổi ra mắt, các tác giả đã tặng các tác phẩm của mình cho Thư viện tỉnh Thái Nguyên, như một cách để chia sẻ và lan tỏa tác phẩm đến đông đảo bạn đọc.

Ban tổ chức và các tác giả tặng sách cho Thư viện tỉnh Thái Nguyên

Thanh Tâm - Anh Tú

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy