Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
09:29 (GMT +7)

Phổ Yên tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI

VNTN - Sáng 1/3 (tức 14 tháng Giêng, Mậu Tuất), tại Hội trường UBND thị xã Phổ Yên, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) thị xã Phổ Yên đã tổ chức Ngày thơ Việt Nam năm 2018. Tham gia Ngày thơ có đông đảo các nhà thơ, nhà văn, nhiếp ảnh gia cùng thầy trò trường Tiểu học Đỗ Cận (thị xã Phổ Yên)...

Tại đây, các nhà thơ, người yêu thơ trong và ngoài thị xã đã cùng nhau ôn lại quá trình hình thành và ra đời Ngày Thơ Việt Nam, thưởng thức bài thơ Nguyên tiêu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và trình bày các tác phẩm thơ với nội dung mừng Đảng, mừng xuân, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương… Nhân dịp này, các văn nghệ sĩ đã cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm đi thực tế, sáng tác để có nhiều tác phẩm hay đến với bạn đọc. Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình,  Hội VHNT Thị xã còn tổ chức triển lãm 50 tác phẩm tranh, ảnh nghệ thuật; 100 đầu sách của các hội viên để khán giả thưởng thức. Nhiều câu thơ hay, ý nghĩa được thể hiện sinh động qua các bức tranh, câu đối nhằm truyền tải đến người đọc thông điệp trong cuộc sống.

Hội VHNT Thị xã Phổ Yên hiện có 41 hội viên. Trong đó, có 1 tác giả là hội viên Hội nhà văn Việt Nam, 9 tác giả là hội viên Hội VHNT tỉnh. Ngày Thơ là hoạt động thường niên của Hội nhằm tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, chia sẽ cảm xúc trước thềm năm mới, góp phần khơi dậy sức sống của thơ ca, qua đó giới thiệu được nhiều áng thơ hay đến với đông đảo quần chúng nhân dân, là nơi để những người yêu thơ có điều kiện giao lưu học hỏi kinh nghiệm.

Tiết mục giới thiệu và ngâm 16 câu thơ hay của hội viên

Triển lãm 50 tác phẩm tranh, ảnh nghệ thuật; 100 đầu sách của các hội viên

Phương Thảo -  Văn Mưu

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy