Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
22:53 (GMT +7)

Phát động cuộc thi viết “Tôi  và Thái Nguyên”

VNTN- Nhân kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh Thái Nguyên (4/11/1831 - 4/11/2021), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh chính thức phát động cuộc thi viết với chủ đề “Tôi và Thái Nguyên” nhằm khơi gợi những câu chuyện cảm xúc, những miền kí ức của những con người gắn bó với Thái Nguyên.

Logo của Cuộc thi 

Theo bà Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, đây là một cách làm mới, sáng tạo, là hoạt động kế tiếp Cuộc thi "Đọc từ trái tim" vừa được Tạp chí VNTN tổ chức rất thành công trong tháng 7 - 8/2021 vừa qua. Cuộc thi lần này nhằm mục đích mang văn chương đến gần hơn với công chúng mọi lứa tuổi. Ai cũng có thể viết ra câu chuyện của mình bằng cách kể lại những hồi ức và kỷ niệm chân thật mà họ đã có.

Bài viết ghi lại những cảm xúc, kỷ niệm, ký ức… về mảnh đất xứ chè, từ nếp sinh hoạt, tính cách của người dân nơi đây đến những dấu ấn, đặc trưng của tỉnh ở các lĩnh vực. Những khoảnh khắc lay động trong nhịp sống hằng ngày;  phản ánh ước muốn của người viết trong việc góp phần xây dựng Thái Nguyên phát triển tương lai.

Đối tượng dự thi là mọi công dân Việt Nam sinh sống trong và ngoài nước, người nước ngoài tại lãnh thổ Việt Nam. Bài viết không dài quá 1.500 chữ, chưa từng đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chung cuộc, Ban tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Tư cùng 01 giải Bài dự thi được yêu thích nhất với tổng giá trị các giải lên tới hơn 20 triệu đồng.

Dự kiến lễ tổng kết và trao giải diễn ra vào dịp kỉ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh Thái Nguyên (4/11/2021).

Ban tổ chức cuộc thi hy vọng sẽ nhận được sự tham gia tích cực từ hội viên các Hội VHNT, thành viên các Câu lạc bộ VHNT trên địa bàn và các mạng xã hội; sự hưởng ứng nhiệt tình từ những người con Thái Nguyên đang sinh sống ở bất cứ đâu; những người đã từng yêu mến, gắn bó hoặc có kỷ niệm sâu sắc với đất và người Thái Nguyên để Cuộc thi viết “Tôi và Thái Nguyên” đạt được những giá trị nhân văn đẹp đẽ mà nó hướng tới.

Lương Hạnh

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy