Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
04:45 (GMT +7)

Nghĩ về 30 năm Báo Văn nghệ Bắc Thái

VNTN - Tôi vui mừng phấn khởi về sự trưởng thành vững chắc cả về nội dung và hình thức của Báo Văn nghệ Bắc Thái - Báo Văn nghệ Thái Nguyên, nay là Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên trong 30 năm qua.

Tôi xin phép được chia sẻ với các anh chị làm Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên ngày nay một vài suy nghĩ như sau:

Một là, bên cạnh các điều kiện thuận lợi của người làm báo thì trong thời đại 4.0, dân trí cao, nối mạng toàn cầu, nhà nhà làm "báo", người người làm "báo".... cũng là một thách thức mà các anh chị phải vượt qua.

Theo báo cáo về “Thị trường ứng dụng di động 2021” do Appota phát hành, Việt Nam có khoảng 70% dân số sử dụng điện thoại di động, mạng Internet, trong đó có 64% các thuê bao đã kết nối 3G, 4G)...

 

 

Đ/c Lê Quang Dực, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chúc mừng Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên 30 năm xây dựng và trưởng thành, ngày 18/6/2021. Ảnh: Khắc Thiện.

Hai là, để thực hiện phương châm "Nhân văn, trí tuệ, phát triển" của Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên thì nhiệm vụ thường xuyên là nâng cao năng lực, phẩm chất của người làm báo. Đây là vấn đề cốt lõi quyết định chất lượng, uy tín của tờ báo.

 

Lãnh đạo Hội và Tòa soạn Tạp chí VNTN tặng hoa, tri ân đồng chí Lê Quang Dực, nguyên UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (thứ 2 từ trái sang) và đồng chí Phan Hữu Minh, Thường vụ Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam.

 

Ba là, một vài việc cụ thể: Tăng cường tính thời sự của Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên điện tử. Loại hình này bù đắp tính thời sự của Tạp chí in hiện nay và là kênh nhanh nhất, thu hút bạn đọc đa dạng nhất. Muốn vậy thì bên cạnh việc thường xuyên nâng cao năng lực, phẩm chất... của người làm báo chuyên nghiệp còn cần tổ chức để mở rộng hơn nữa mạng lưới cộng tác viên, bạn đọc trong, ngoài tỉnh. Chuyển từng bước vững chắc nhằm thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí VNTN (sau khi chuyển từ loại hình báo sang tạp chí), đó là nhiệm vụ phục vụ cho việc công bố, đăng tải các tác phẩm văn học nghệ thuật; nghiên cứu, phê bình, lý luận về văn học nghệ thuật... phù hợp với đặc thù của một tỉnh, vùng miền núi, đa bản sắc dân tộc. Giữ vững sự đoàn kết trong cơ quan, đơn vị mà nòng cốt là vai trò, vị trí và phong cách, phương thức lãnh đạo của người đứng đầu Hội, Tạp chí... theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Một vài suy nghĩ tôi muốn được trò chuyện cùng các anh chị làm báo.

Nhân dịp Kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, 30 năm Văn nghệ Thái Nguyên ra số đầu tiên, tôi xin trân trọng gửi tới các anh chị lời chúc mừng nồng nhiệt, chúc các anh chị sức khỏe, thành công, chúc Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên phát triển bền vững, xứng đáng là diễn đàn của văn nghệ sĩ tỉnh nhà!

Lê Quang Dực, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy