Thứ tư, ngày 08 tháng 05 năm 2024
22:27 (GMT +7)

Ngày mai, Truyền hình trực tuyến: “Cách phòng, chống dịch nCoV hiệu quả”

- Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Cách phòng, chống dịch nCoV hiệu quả" vào 14h00 thứ Sáu, ngày 07/02/2020. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻ&Đời sống.

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới gọi tắt là nCoV đang khiến cả thế giới quan tâm. Bệnh được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc. Ngày 31/1/2020, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã chính thức tuyên bố dịch bệnh do virus nCoV là tình trạng y tế KHẨN CẤP TOÀN CẦU.

Tại Việt Nam hiện đã có 10 trường hợp dương tính và Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM là cơ sở y tế đầu tiên tiếp nhận điều trị 2 ca bệnh là 2 cha con người Trung Quốc. Đến nay, người con Li Zichao đã khỏe mạnh và được xuất viện, người cha Li Ding cũng đã có kết quả bước đầu khả quan với tiên lượng khỏi bệnh rất cao. Kết quả điều trị được ghi nhận bằng sự khen ngợi từ Chính phủ và Bộ Y tế.

Dù đạt được kết quả điều trị khả quan song việc công tác đối phó trước tình huống dịch bệnh lan rộng cũng được ngành y tế lưu tâm hàng đầu. Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Bộ Y tế, các Vụ/Cục liên quan của Bộ Y tế, TP.HCM, thành phố đông dân và có lượng khách vãng lai rất lớn nói riêng đã có kế hoạch chuẩn bị ứng phó trước các tình huống.

Với mục đích cung cấp cho quý vị những thông tin chính xác nhất về tình hình dịch bệnh, quá trình điều trị cho các bệnh nhân nhiễm nCoV tại Bệnh viện Chợ Rẫy, cách chọn lựa thông tin trên mạng xã hội và báo chí về dịch bệnh, báo Điện tử Sức khỏe&Đời sống - suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Cách phòng, chống dịch nCoV hiệu quả" .

Khách mời chương trình gồm:

BS.CK2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc BV. Chợ Rẫy

PGS.TS Phan Trọng Lân – Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM

ThS.BS Võ Ngọc Anh Thơ - Phó Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, BV. Chợ Rẫy

Dẫn chương trình: Ths.BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu vào 14h00, thứ Sáu ngày 07/02/2020. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: [email protected]

Hoặc gọi theo số 0933 133 163 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong mỗi chương trình chúng tôi sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, đồng thời like và share thông tin của chương trình sẽ nhận được những phần quà.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn BS.CK2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc BV. Chợ Rẫy, PGS.TS Phan Trọng Lân – Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, ThS.BS Võ Ngọc Anh Thơ - Phó Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, BV. Chợ Rẫy đã nhận lời mời tham gia chương trình.

Thiên Chương

Nguồn: suckhoedoisong.vn

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy