Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
23:00 (GMT +7)

Một lớp học khép lại, nhiều ý tưởng mở ra

VNTN - Chiều nay (10/10), lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí theo hình thức online do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh chủ trì, đã bế giảng sau 15 ngày diễn ra.

Tại điểm cầu Ban Tổ chức

Dự chương trình bế giảng có các đồng chí lãnh đạo của 2 đơn vị đồng tổ chức là Hội Nhà báo tỉnh, Khoa báo chí - Truyền thông (Trường Đại học Khoa học - ĐH Thái Nguyên); các giảng viên gồm Thạc sĩ Vũ Thế Cường (Học viện báo Chí và Tuyên truyền) và Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (Báo Dân Việt/Nông thôn ngày nay), cùng các học viên tại các điểm cầu Thái Nguyên, Hải Dương, Đăk Lăk, Hải Phòng, Hà Nội và đặc biệt là cả Cộng hòa Pháp.

Thay cho các bản báo cáo thường thấy tại các buổi bế giảng trước đây, việc đánh giá tổng quát lại quá trình học tập của các học viên đã được Ban Tổ chức lớp học chuyển tải bằng 1 slide đầy đủ, hấp dẫn và nhiều cảm xúc.

Trong đó, đáng chú ý là có hàng chục các tác phẩm báo chí đa phương tiện đã ra đời trong quá trình học viên thực hành ứng dụng lý thuyết trên lớp.

Đặc biệt, slide tổng kết cũng được tạo ra chính từ việc ứng dụng các giải pháp công nghệ trong làm báo hiện đại - một trong những nội dung chính của chương trình tập huấn.

 Các cộng tác viên của Văn nghệ Thái Nguyên chăm chú theo dõi buổi bế giảng 

Mặc dù lớp học đã kết thúc, song nhiệt huyết truyền giảng từ phía 2 giảng viên và tinh thần cầu thị, khát khao trinh phục những tri thức mới của các học viên thì chưa dừng lại.

Phát biểu tại buổi bế giảng, các ý kiến từ các điểm cầu: Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk, Hải Dương, Hải Phòng… đều cho rằng, lớp học này sẽ là sự khởi đầu để các tác phẩm báo chí hiện đại, chất lượng cao ra đời trong thời gian tới.

Ghi nhận sự nỗ lực của các học viên trong suốt quá trình lớp học diễn ra, 2 giảng viên đều khẳng định sẽ sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng các thành viên trong lớp ngay cả khi lớp học đã kết thúc.

Bộ phận kỹ thuật đảm bảo đường truyền ổn định trong suốt thời gian lớp học diễn ra.

Thay mặt Ban Tổ chức lớp học, nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên bày tỏ: Việc hội nhập với nền báo chí hiện đại để tồn tại và phát triển là khó khăn của không ít cơ quan báo chí trong đó có Văn nghệ Thái Nguyên. Nhiệm vụ trước mắt còn rất nhọc nhằn, song khi những người làm báo không ngừng học hỏi, nghiêm túc và trách nhiệm thì chắc chắn sẽ ngày càng tạo ra được nhiều các sản phẩm đáp ứng được thị hiếu thông tin của công chúng. Và, lớp tập huấn lần này chính là nền móng cho những bước đi vững chãi, tự tin đó.

Để khích lệ sự say mê, sáng tạo của các học viên, Ban Tổ chức lớp học đã trao 3 phần quà là quyền sở hữu công cụ hỗ trợ thiết kế các tác phẩm báo chí hiện đại, cho tác giả, nhóm tác giả đã có sản phẩm thực hành được bình chọn nhiều nhất.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy