Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
07:18 (GMT +7)

“Miền quê hương yêu thương” – Ngày hội thơ ca thành phố Thái Nguyên

VNTN- “Miền quê hương yêu thương” là chủ đề chương trình Ngày thơ năm 2022 do Hội VHNT thành phố Thái Nguyên tổ chức sáng ngày 16/4 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Quang cảnh chương trình

Mặc dù trước khi khai mạc, cơn mưa rạng sáng đã khiến cho sân thơ ngoài trời gặp sự cố, nhưng không vì thế mà giảm đi sự nhiệt tình của mọi người. Đông đảo hội viên Hội VHNT thành phố, các tác giả, người yêu thơ tại các Câu lạc bộ thơ thuộc các xã, phường trên địa bàn đã tới dự. Bên cạnh những thi huynh, thi hữu đã quen, Ngày thơ năm nay còn xuất hiện những gương mặt mới, đấy là những cựu chiến binh đã từng qua một thời đạn bom, khói lửa. Những vạt áo lính màu xanh này càng khiến sân thơ như nhộn nhịp hơn.

Trong không khí thân tình sau phần khai từ bằng bài thơ thần Nam quốc sơn hà (Lý Thường Kiệt) qua giọng ngâm của nghệ sĩ Tuấn Dũng là các tiết mục đọc, ngâm thơ và đan xen là những màn văn nghệ của các tác giả. Ngày thơ năm nay diễn ra khá dài, tới 32 tiết mục trong đó có hơn 20 bài thơ được chính các tác giả hoặc những bạn thơ trình bày.

Bài thơ của tác giả Bá Tùng được vợ ông thể hiện

 Với nội dung ca ngợi mảnh đất con người Thái Nguyên đang từng ngày thay đổi; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước đổi mới, tình yêu lứa đôi, tình yêu cuộc sống… chương trình là một hoạt động văn hóa tinh thần ý nghĩa của các nhà thơ và những người yêu thơ nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước - ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Họa sĩ Hoàng Báu, Chủ tịch Hội VHNT thành phố cho biết: Vì ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, mặc dù không tổ chức đúng ngày như mọi năm, nhưng Ngày thơ năm nay lại diễn ra trong bối cảnh đất nước và Thái Nguyên đang có nhiều đổi mới tích cực. Đây là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Phát huy giá trị và thành tựu thơ ca của những năm trước, Ngày thơ năm nay thực sự là một ngày hội để tôn vinh thơ ca. Hoạt động này là hoạt động thường niên và quan trọng của Hội. Nó là cầu nối tâm hồn để các văn nghệ sĩ, các nhà thơ, những người yêu thơ xích lại gần nhau; khích lệ, động viên những người yêu thơ chuyên và không chuyên tích cực sáng tác, nuôi dưỡng tâm hồn thơ thêm dạt dào và cống hiến cho đời, cho công cuộc đổi mới và xây dựng quê hương đất nước, để cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn.

Đồng chí Hà Huy Hoàng, UV BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thái Nguyên trao tặng thưởng cho tác giả có tác phẩm tiêu biểu đạt loại A trong đợt sáng tác hưởng ứng Ngày thơ năm 2022

Họa sĩ Hoàng Báu, Chủ tịch Hội VHNT thành phố trao tặng thưởng cho tác giả có tác phẩm tiêu biểu đạt loại B

Quang Khải

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy