Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
07:10 (GMT +7)

Liên hoan Văn học nghệ thuật huyện Định Hóa năm 2019

VNTN - Thiết thực Kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 - 2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), sáng nay (2/9), tại Trung tâm Văn hóa TT&TT huyện, Hội Văn học nghệ thuật huyện Định Hóa đã tổ chức Liên hoan Văn học nghệ thuật năm 2019 với chủ đề: “Quê hương - Khúc hát, lời ru”.

Liên hoan thu hút sự tham gia của hơn 200 diễn viên không chuyên đến từ 14/19 câu lạc bộ VHNT xã, thị trấn trên địa bàn huyện với 34 tiết mục. Trong thời lượng 15 phút, mỗi đơn vị biểu diễn tối thiểu 02 tiết mục thuộc 2 nội dung là Ca và Hát ru. Ca gồm hát, múa hoặc thơ tập trung vào ca ngợi Đảng và Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, đặc biệt hướng về nội dung Bác Hồ với ATK Định Hóa; Hát ru là các tiết mục được sưu tầm từ các bài hát ru của 13 dân tộc trên địa bàn huyện Định Hóa và được dàn dựng sân khấu hóa.

Tiết mục Thơ - Then “Đêm rừng Khau Tý” của CLB Văn học nghệ thuật thị trấn Chợ Chu

Hát ru “Ứ Nọong nòn” của xã Trung Hội

Chương trình là dịp để các Văn nghệ sỹ huyện Định Hóa được báo cáo với Bác Hồ về những thành quả trong quá trình hoạt động VHNT, góp phần giữ gìn và bảo tồn giá trị những nét đẹp văn hóa của quê hương; đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động và tham gia sáng tác, quảng bá tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Hát múa “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” của xã Bình Yên

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải Xuất sắc cho CLB Văn học nghệ thuật thị trấn Chợ Chu; giải Nhất cho xã Định Biên; giải Nhì cho xã Bình Yên, Phượng Tiến; 03 giải Ba, 07 giải Khuyến khích cho các đoàn tham dự Liên hoan.

 Anh Thắng

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy