Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
04:46 (GMT +7)

Kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập Hội VHNT huyện Phú Bình

VNTN - Ngày 26/4, Hội VHNT huyện Phú Bình tổ chức kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập Hội (26/4/2016 - 26/4/2021). Dự buổi lễ có lãnh đạo huyện, đại diện các Hội VHNT huyện, thành, thị, trên địa bàn tỉnh cùng đông đủ hội viên Hội VHNT huyện.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội VHNT huyện Phú Bình Dương Văn Ký thay mặt Hội ôn lại những kết quả đạt được trong hoạt động của Hội 5 năm qua. Khi mới thành lập, Hội có 39 hội viên sinh hoạt tại Chi hội Văn thơ và Chi hội Sân khấu nghệ thuật. Đến nay, Hội đã phát triển thêm 17 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 56 người. Hàng tháng, Chi hội Văn thơ tổ chức sinh hoạt theo hình thức “chiếu thơ”, cùng góp ý, giúp đỡ các hội viên trong sáng tác thơ, văn gửi đăng báo, tạp chí trong tỉnh và trung ương. Chi hội Sân khấu nghệ thuật mỗi tháng tổ chức tập luyện từ 4 - 6 buổi, tổ chức dàn dựng, nghiên cứu nghệ thuật hát múa, kỹ thuật đệm đàn cho các tiết mục nghệ thuật, xây dựng chương trình biểu diễn phục vụ các sự kiện lớn của địa phương.

Hội thường xuyên tổ chức sinh hoạt giao lưu với các câu lạc bộ thơ ca trong và ngoài huyện. Thông qua các hoạt động văn hóa văn nghệ, Hội đã tuyên truyền tới hội viên và nhân dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Cùng với đó, Hội thường xuyên cử hội viên tham gia các lớp tập huấn văn hóa văn nghệ do Hội VHNT tỉnh tổ chức, tham gia học tập, chia sẻ kinh nghiệm với các Hội VHNT các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.  Đến nay, Hội đã tuyển chọn biên tập cuốn “Văn nghệ Phú Bình” gồm 46 tác phẩm thơ, kịch, truyện ngắn, nhiếp ảnh trình cấp có thẩm quyền thẩm định, in ấn, phát hành phục vụ hoạt động nghiệp vụ của Hội và đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

Tại buổi lễ kỷ niệm, đại diện các Hội VHNT: Định Hóa, Phổ Yên đã tham luận, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Hội, đồng thời tặng hoa chúc mừng Hội VHNT Phú Bình sau 5 năm đi vào hoạt động. Nhân dịp này, hơn 10 tiết mục văn nghệ đặc sắc được các hội viên Hội VHNT Phú Bình dàn dựng, biểu diễn phục vụ buổi lễ.

Ông Dương Văn Ký, Chủ tịch Hội VHNT huyện Phú Bình ôn lại  kết quả đạt được qua 5 năm hoạt động của Hội.

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại buổi lễ

VĂN MƯU

(Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Bình)

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy