Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
07:12 (GMT +7)

Khơi nguồn, nuôi dưỡng những hạt mầm văn chương 

VNTN - Sáng nay (11/8), Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức tổng kết Trại sáng tác văn học trẻ Thái Nguyên năm 2019. Tới dự có các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các văn nghệ sĩ trong tỉnh, các cơ quan truyền thông trung ương và địa phương, các bậc phụ huynh và đông đủ học viên của Trại sáng tác.

Toàn cảnh buổi tổng kết

Sau 5 ngày học tập, trao đổi kiến thức và trải nghiệm thực tế; 9 ngày tự sáng tác tại nhà, đã có gần 30 sáng tác thơ và văn xuôi mới được các học viên gửi đến Ban Tổ chức Trại. Nhà thơ Nguyễn Kiến Thọ và nhà văn Hồ Thủy Giang sau khi thẩm định đã có những nhận xét, đánh giá: các sáng tác đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt từ nội dung đến nghệ thuật biểu đạt; nhiều sáng tác trong đó có triển vọng trở thành tác phẩm hoàn chỉnh, chạm đến người thưởng thức.

Nhà thơ Nguyễn Kiến Thọ đánh giá về các sáng tác mới của các trại viên

​Bên cạnh các sáng tác cá nhân, tại buổi tổng kết, các học viên cũng đã trình bày 3 sáng tác văn xuôi viết về thế giới trong tưởng tượng đầy hấp dẫn và lôi cuốn người  nghe. Đây là 3 sản phẩm tập thể có được từ hoạt động làm việc nhóm trong những ngày Trại viết diễn ra. Dù chưa hoàn thiện, mới chỉ là những trang viết ban đầu, song cả 3 sáng tác đều hứa hẹn sẽ là những tác phẩm hay, có dấu ấn.

Các học viên trình bày sáng tác truyện viết về thế giới trong tưởng tượng - là sản phẩm có được từ hoạt động làm việc nhóm.

​Cùng với đó, buổi tổng kết đã đem đến một bất ngờ thú vị cho các học viên khi được gặp lại Tiến sĩ giáo dục, nhà văn Nguyễn Thụy Anh qua kết nối trực tuyến. Chị cũng chính là giảng viên đưa ra ý tưởng và khơi nguồn cảm hứng cho 3 sáng tác nhóm của các học viên từng bước được hình thành và đi vào hoàn thiện.

Giao lưu với Tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thụy Anh qua kết nối trực tuyến.

​Có thể nói, Trại sáng tác Văn học trẻ năm nay đã diễn ra thành công và thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận: có sự đổi mới trong cách làm, nhận được sự ủng hộ của giảng viên, và đặc biệt là sự hưởng ứng, phát huy năng lực sáng tạo của các học viên. Qua đây, không chỉ các học viên mà các bậc phụ huynh cũng đã bày tỏ niềm tin tưởng, mong mỏi Trại sáng tác sẽ trở thành một hoạt động thường niên, là sân chơi văn chương bổ ích, nơi khơi nguồn, nuôi dưỡng những hạt mầm văn chương.

Bích Hồng - Anh Tú

 

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy