Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
11:00 (GMT +7)

Khởi động Lễ hội thơ Nguyên tiêu năm 2023

Chiều 13/12/2022, tại Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, Ban tổ chức Lễ hội thơ Nguyên tiêu và Hội Báo xuân Thái Nguyên năm 2023 đã tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị cho Lễ hội với sự tham gia của đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Thư viện tỉnh, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh, các CLB thơ, Chi hội Văn xuôi, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật và một số trường THPT và THCS trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

Các đại biểu dự hội nghị

Chủ trì hội nghị là nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VNHNT tỉnh và nhà báo Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh - 2 đơn vị đồng tổ chức.

Hội nghị đã thông qua Kế hoạch tổ chức Lễ hội dự kiến diễn ra vào ngày 04/02/2023 tức ngày 14 tháng Giêng năm Quý Mão tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Trưng bày các ấn phẩm báo Xuân; Chương trình nghệ thuật thơ - nhạc; Giao lưu thơ - họa tại các Vườn Thơ Muôn nhà, Vườn Thơ trẻ, Vườn Thi - họa; tổng kết Cuộc thi thơ "Nhịp điệu mới" được phát động từ ngày 10/12/2022 đến hết ngày 27/01/2023; Triển lãm ảnh và thi “Đề thơ vào ảnh”...

Điểm mới trong Lễ hội năm nay là có không gian Trưng bày ấn phẩm báo Xuân và các sản phẩm văn hóa khác do Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên phối hợp với một số đơn vị, doanh nghiệp tham gia, trong đó có các cơ quan báo chí trong tỉnh, Hội Nhà báo một số tỉnh và ấn phẩm của các cơ quan báo chí trong cả nước gửi tới.

Một tiết mục nghệ thuật trong buổi Khai mạc Lễ hội thơ Nguyên tiêu 2018

Các đại biểu đã tham gia, góp ý vào Kế hoạch tổ chức Lễ hội thơ Nguyên tiêu và Hội Báo Xuân Thái Nguyên năm 2023, như mở rộng thành phần tham dự; bổ sung một số hoạt động phụ trợ; tăng cường quảng bá... Sau Hội nghị, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và Hội Nhà báo tỉnh sẽ ban hành kế hoạch chính thức và tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để thu hút thêm nhiều đối tượng tham gia Lễ hội.

Chương trình là hoạt động văn hóa - nghệ thuật thiết thực chào mừng các sự kiện các ngày lễ lớn của đất nước, đồng thời góp phần tôn vinh văn hóa đọc của người Việt trong những ngày xuân; đồng thời quảng bá, tôn vinh, khẳng định sự phát triển của báo chí.

Ngọc Luận

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy