Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
09:59 (GMT +7)

Khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc Thái Nguyên

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21-4, sáng nay (13/4), Thư viện tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc lần thứ V – 2018 với chủ đề “Sách với gia đình”. Đến dự có đại diện Thư viện Quốc gia; Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh; một số sở ban ngành trong tỉnh cùng đông đảo học sinh, sinh viên, người yêu sách.

Tại đây, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xuất bản và phát hành tham gia đã tổ chức các hoạt động trưng bày và giới thiệu một số lượng sách rất lớn đế phục vụ người yêu sách Thái Nguyên.  Ngoài ra, còn có các hoạt động phụ trợ như:  khuyến mại, tri ân độc giả; tặng thẻ mua sách; giao lưu giữa nhà văn, nhà thơ với bạn đọc theo chủ đề “Sách là người bạn đồng hành”, xếp sách nghệ thuật theo chủ đề, cấp thẻ bạn đọc, tặng chữ thư pháp, các hoạt động đố vui có thưởng; …

Là một trong những đơn vị tham gia, Hội VHNT tỉnh mang đến ngày hội nhiều đầu sách của hội viên,  tổ chức giao lưu  giữa nhà văn, nhà thơ Thái Nguyên với độc giả. Các nhà văn Phạm Đức Hùng, Minh Hằng, Bùi Nhật Lai, Trần Cầu, Cao Hồng, Phạm Văn Vũ đã dự và ký tặng sách độc giả.

Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh văn hóa đọc trong cộng đồng; nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là học sinh sinh viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, góp phần xây dựng thói quen, niềm đam đọc để hình thành xã hội học tập, chế độ học tập suốt đời.

Ngày hội kéo dài đến hết 16/4/2018.

 

Toàn cảnh buổi khai mạc ngày Hội

Không gian trưng bày sách của Hội VNHT tỉnh

Ngày hội thu hút đông đảo các em  học sinh, sinh viên

Khánh Hiệp

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy