Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
09:45 (GMT +7)

Khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ phát triển văn học nghệ thuật

VNTN - Để bồi dưỡng kinh nghiệm và kĩ năng hoạt động Hội cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý các Hội văn học nghệ thuật (VHNT) địa phương trong tình hình mới, ngày 4/11 Hội VHNT tỉnh tổ chức lớp Tập huấn nghiệp vụ quản lý, phát triển VHNT cho lãnh đạo Hội VHNT các huyện, thành, thị trong tỉnh.

Đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên - Phó trưởng ban Thường Trực Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã đến dự và tham gia giảng bài cho lớp tập huấn.

Hiện Thái Nguyên đã có 8/9 huyện, thành phố, thị xã có tổ chức Hội VHNT (chỉ còn Đồng Hỷ chưa có) với tổng số hơn 400 hội viên cấp cơ sở. Tuy nhiên, hầu hết các hội VHNT địa phương trong tình hình mới đều đang gặp phải những vấn đề khó khăn chung, nhất là về cơ chế chính sách. Để tháo gỡ vấn đề này, lớp tập huấn đã được nghe những các giảng viên là những người am hiểu VHNT và có kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động VHNT chia sẻ những những kinh nghiệm, cách thức tổ chức hoạt động VHNT thông qua 3 chuyên đề: Những vấn đề lý luận, thực tiễn về VHNT trong thời kỳ mới; Một số vấn đề về công tác tổ chức Hội VHNT cấp huyện thành thị ở Thái Nguyên; Kinh nghiệm trong xã hội hóa các hoạt động văn học nghệ thuật tỉnh.

Sau khi nghe các giảng viên truyền đạt lý luận và kinh nghiệm trong hoạt động Hội,  ngày 5/6 các học viên sẽ đi tham quan học tập kinh nghiệm tại tỉnh Phú Thọ - nơi tổ chức rất tốt các hoạt động phát triển VHNT ở địa phương.

Bà Nguyễn Thị Gái, Chủ tịch Hội VHNT Định Hóa, địa phương nhiều thành tích trong hoạt động hội, chia sẻ kinh nghiệm phát triển VHNT ở địa phương

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy