Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
17:11 (GMT +7)

Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”

Ngày 10/6, Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2023. Hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên đến từ 42 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã tham gia hoạt động này. Qua sàng lọc, Ban Tổ chức thu được 218 đơn vị máu đảm bảo tiêu chuẩn.

Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động được Công đoàn Viên chức tỉnh thực hiện trong nhiều năm qua. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức trong đoàn viên về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng trong hiến máu nhân đạo, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái vì cộng đồng.

Mỗi lần hiến máu là một lần người hiến được kiểm tra sức khỏe, bên cạnh các kiểm tra sơ bộ như: đo huyết áp, nhịp tim, người tham gia hiến máu còn được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm máu: nhóm máu, HIV, virut viêm gan B, virut viêm gan C,…

Tham gia đợt hiến máu lần này, Cơ quan thường trực Hội Văn học nghệ thuật có 3 người đủ điều kiện và đã tham gia hiến máu. Trong đó, có nhiều người thường xuyên tham gia hiến máu như: Đồng chí Nguyễn Thúy Quỳnh - Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Đào Anh Tuấn - Chủ tịch Công đoàn, Nguyễn Thái Thanh - Phó Chánh Văn phòng Hội.

Hiến máu cứu người chính là một nghĩa cử cao đẹp, không chỉ cứu sống người bệnh mà chúng ta còn gieo thêm những hạt giống lòng nhân ái, sự sẻ chia trong cuộc sống này.

Một số hình ảnh “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023”

Đào Tuấn

 

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy