Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
14:36 (GMT +7)

Hội VHNT tỉnh: Tổ chức trại sáng tác văn học 2015

VNTN - Sáng 18/11, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Trại sáng tác văn học năm 2015. Đến dự có đồng chí Hoàng Anh Trung - Tỉnh ủy viên, Phó ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và 30 tác giả tham gia trại sáng tác là hội viên các chuyên ngành Thơ, Văn xuôi, Lý luận phê bình thuộc Hội VHNT.

Các trại viên đã được nghe báo cáo kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và thông tin về tình hình kinh tế - chính trị - xã hội của tỉnh; được thông tin xoay quanh các nội dung về xây dựng nông thôn mới hiện nay; các tác giả cũng đã cùng trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm viết ký văn học. Ngoài việc lĩnh hội thông tin qua báo cáo viên, các trại viên còn có những chuyến thực tế trong và ngoài tỉnh để trải nghiệm, thu thập tư liệu sáng tác…

Trại sáng tác diễn ra trong 20 ngày, từ ngày 18/11 đến 08/12. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh hoạt động sáng tác đồng thời kích thích khả năng sáng tạo các tác phẩm có chất lượng, nâng cao trách nhiệm xã hội của các tác giả; là dịp để các trại viên có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, trải nghiệm thực tế tăng nguồn cảm hứng sáng tác.

Các tác phẩm của trại sáng tác sẽ được tập hợp để gửi cho các nhà văn, nhà thơ trung ương nhận xét đánh giá vào các ngày 7 và 8/12/2015.

Anh Thắng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy