Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
05:01 (GMT +7)

Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên triển khai nhiệm vụ năm 2021 và ra mắt Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên số đầu tiên

VNTN - Trong không khí chào xuân mới, sáng nay (5/2), Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2021 và ra mắt Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên số đầu tiên.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Dương Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn cùng đông đảo hội viên Hội VHNT tỉnh, văn nghệ sĩ, cộng tác viên và bạn đọc.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Tạp chí VNTN ra số đầu tiên 

Năm 2020, Hội đã xuất bản 52 số Báo Văn nghệ Thái Nguyên, Báo ra đúng kỳ, đăng tải nhiều tin, bài và ảnh đảm bảo về tư tưởng và chất lượng nghệ thuật, phản ánh kịp thời tình hình kinh tế chính trị xã hội của địa phương, trong nước và quốc tế. Trang thông tin điện tử của báo thu hút hơn 6 triệu lượt truy cập. Hội cũng đã xét duyệt, hỗ trợ công bố, hoàn thành 26 tác phẩm văn học nghệ thuật, thuộc các chuyên ngành: Văn xuôi, Thơ, Lý luận phê bình, Nhiếp ảnh, Âm nhạc, Sân khấu. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động chuyên môn chất lượng đã được tổ chức, với 02 triển lãm ảnh, 01 chương trình nghệ thuật, 01 lớp tập huấn chuyên ngành, 02 hội thảo chuyên đề, 03 đợt thực tế sáng cho các chi hội, 01 trại sáng tác, 01 lớp bồi dưỡng sáng tác văn học thanh thiếu nhi, 02 đợt ra mắt sách - giới thiệu tác phẩm…

Bước sang năm 2021, Hội xác định tập trung vào một số nhiệm vụ cơ bản: Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với văn nghệ sĩ; tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm, sáng tạo trong Hội; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan Thường trực Hội các cấp; ổn định hoạt động và nâng cao chất lượng của Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên; tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa cơ sở; đẩy mạnh liên kết, xã hội hóa trong hoạt động văn học nghệ thuật…

Lãnh đạo Hội và tập thể Tòa soạn chụp hình lưu niệm cùng ấn phẩmTạp chí Văn nghệ Thái Nguyên số đầu tiên

Tại chương trình, Hội VHNT tỉnh chính thức ra mắt Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên số đầu tiên. Đây là sự kiện quan trọng, ghi dấu sự chuyển giao của ấn phẩm Văn nghệ Thái Nguyên từ báo sang tạp chí, theo đúng Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt. Từ năm 2021, Báo Văn nghệ Thái Nguyên được chuyển đổi thành Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên, đồng thời Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên điện tử cũng được thiết lập. Đây là một bước đi mở ra hành trình mới để Văn nghệ Thái Nguyên tiếp tục thực hiện sứ mệnh xây dựng, tôn vinh những giá trị chân - thiện - mỹ, đồng thời chuyển tải được nhiều nhất các sáng tác văn học, nghệ thuật, các tác phẩm nghiên cứu, phê bình về VHNT đến với độc giả.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Dương Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, sự đồng thuận bền chặt của Hội VHNT tỉnh, của Báo Văn nghệ Thái Nguyên để có được những kết quả tích cực trong năm vừa qua. Đồng chí mong muốn và đề nghị các văn nghệ sĩ, các hội viên tiếp tục tích cực sáng tạo các giá trị văn học nghệ thuật, tham gia đóng góp vào việc xây dựng, phát triển đời sống văn hóa tỉnh nhà.

Đồng chí Dương Văn Lượng trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” năm 2020 cho Báo Văn nghệ Thái Nguyên

Cũng tại chương trình, tập thể Báo Văn nghệ Thái Nguyên đã vinh dự được nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” năm 2020 do UBND tỉnh Thái Nguyên tặng. Đồng thời, Hội cũng đã trao tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 14 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho văn học nghệ thuật trong năm qua và mừng thọ 40 hội viên cao tuổi; kết nạp 10 hội viên mới ở 3 chuyên ngành: Lý luận phê bình, Nhiếp ảnh và Điện ảnh - Truyền hình (chi hội vừa mới được thành lập).

Tặng Giấy khen cho các tập thể có nhiều đóng góp cho văn học nghệ thuậttrong năm 2020

Thanh Tâm - Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy