Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
09:49 (GMT +7)

Hội Văn học nghệ thuật thành phố Thái Nguyên  tổ chức chương trình Thơ Nguyên tiêu

VNTN Sáng 28/2 (13 tháng Giêng năm Mậu Tuất), tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Hội VHNT thành phố Thái Nguyên đã tổ chức chương trình thơ Nguyên tiêu – mở màn cho các hoạt động hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 16 của tỉnh Thái Nguyên.

Với chủ đề: “Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Mậu Tuất, mừng đất nước đổi mới”, chương trình năm nay đã thu hút sự tham gia đông đảo của hội viên Hội VHNT thành phố, các tác giả, người yêu thơ tại các Câu lạc bộ thơ thuộc 27 xã, phường trên địa bàn.

Toàn cảnh chương trình

Chương trình đã diễn ra trong không khí ấm cúng, thân tình. Sau phần trình diễn thi phẩm nổi tiếng Nam quốc sơn hà (Lý Thường Kiệt) là gần 30 bài thơ được chính các tác giả trình bày, đan xen là những tiết mục văn nghệ với nội dung ca ngợi Đảng, đất nước do trung tâm Văn hóa - thể thao thành phố và các tác giả thơ trình diễn.

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã trưng bày 16 bài thơ được lựa chọn kỹ lưỡng từ rất nhiều tác phẩm do hội viên gửi đến tham dự chương trình. Hầu hết các bài thơ hướng tới chủ đề: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước đổi mới, tình yêu lứa đôi, tình yêu cuộc sống...

Các tiết mục ngâm thơ

Ngày hội thơ Nguyên tiêu là hoạt động thường niên tại Thái Nguyên nhằm hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam, đồng thời là ngày để tôn vinh thành quả lao động của các nhà thơ Việt Nam nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng. Đây cũng là dịp để các nhà thơ và người yêu thơ trong và ngoài tỉnh giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm nhằm nâng cao kỹ năng sáng tác, thẩm thơ và bình thơ.

Các tác giả, người yêu thơ tham quan trưng bày những bài thơ hay.

Linh Chi

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy