Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
04:39 (GMT +7)

Hội nghị cộng tác viên Báo Văn nghệ Thái Nguyên

VNTN - Để chuẩn bị cho việc thực hiện Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ, sáng 24/11, Báo Văn nghệ Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Cộng tác viên. Tham dự có gần 30 cộng tác viên tích cực, tiêu biểu của Báo cùng cán bộ, nhân viên cơ quan Hội và Tòa soạn.

Đồng chí Trần Văn Thép, Tổng Biên tập Báo VNTN trình bày tóm tắt nội dung các Đề án

Tại Hội nghị, Tòa soạn Báo VNTN đã thông tin đến các cộng tác viên những nội dung chính Đề án chuyển đổi Báo VNTN thành Tạp chí VNTN và Đề án Thiết lập Tạp chí VNTN điện tử. Hai đề án này đã được báo VNTN chú trọng, triển khai xây dựng trong thời gian qua, trình Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt để thực hiện từ ngày 01/01/2021.

Hình thức và nội dung của Tạp chí VNTN sẽ thay đổi so với Báo VNTN hiện nay, cụ thể: báo in 4 kỳ/ tháng chuyển thành tạp chí xuất bản 2 kỳ/ tháng, phát hành vào ngày mùng 5 và 20 hàng tháng. Tạp chí dự kiến dày 36 trang nội dung, 4 trang bìa, đóng ghim, kích cỡ mỗi trang 28,5 x 36 (cm). Một số nội dung của tạp chí cũng được điều chỉnh, thay đổi cho phù hợp với chức năng của một tạp chí chuyên ngành về lĩnh vực văn học nghệ thuật.

Song song với tạp chí in, Tạp chí VNTN điện tử cũng sẽ đi vào hoạt động. Điểm khác biệt là Tạp chí VNTN điện tử hoạt động trên môi trường mạng internet, cách thể hiện nội dung phù hợp với loại hình báo điện tử; được phép sản xuất, cập nhật các tin bài mới, không hạn chế về dung lượng…

Các cộng tác viên đã góp ý, trao đổi về một số nội dung liên quan đến hai Đề án: hình thức trình bày, các chuyên mục của tạp chí, quan tâm mở rộng đối tượng người đọc và cộng tác viên, đưa yếu tố đa phương tiện vào Tạp chí VNTN điện tử, tăng cường quảng bá trên mạng xã hội… Tòa soạn đã lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp quý báu đó để triển khai thực hiện một cách hiệu quả nhất ngay sau khi các Đề án được phê duyệt.

Cũng tại Hội nghị, Tòa soạn VNTN đã triển khai nội dung 2 số Tạp chí VNTN đặc biệt gồm Số 01 và Số Xuân Tân Sửu đến các cộng tác viên. Số 01 sẽ có chủ đề là “Hành trình mới” dự kiến gồm 44 trang (cả bìa), với các sáng tác gắn liền với nội dung: hành trình mới của Tòa soạn VNTN đặt trong hành trình lớn của địa phương, đất nước trong một thập kỷ mới. Số Tạp chí VNTN chào Xuân Tân Sửu dự kiến dày 72 trang có chủ đề “Về nhà”, chủ yếu là các sáng tác thể hiện tình cảm, gắn bó yêu thương giữa các thành viên trong gia đình, về Tết đoàn viên, Xuân yêu thương, về quê hương, đất nước, phong tục, tập quán đón tết ở các vùng miền, quốc gia…

Hạn cuối để nhận bài cho Tạp chí VNTN số 01 là ngày 15/12/2020, với số Tạp chí chào Xuân Tân Sửu là 25/12/2020.

Thông qua Hội nghị, VNTN trân trọng kính mời các tác giả trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia cộng tác để ấn phẩm VNTN có chất lượng cao ngay từ số đầu tiên; luôn là món ăn tinh thần hấp dẫn, được đông đảo bạn đọc gần xa ủng hộ.

Anh Thắng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy