Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
15:34 (GMT +7)

Hội đồng nhân dân tỉnh khảo sát việc ban hành nghị quyết về giải thưởng văn học nghệ thuật, báo chí của tỉnh

Ngày 31/5, Ban Văn hóa - xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh đã triển khai hội nghị khảo sát việc ban hành Nghị quyết HĐND tỉnh quy định về nội dung chi, mức chi Giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng, Giải Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Thúy Nga - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh cùng sự tham dự của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật và Hội Nhà báo tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội đã đưa ra những nội dung để Hội Văn học nghệ thuật và Hội Nhà báo tỉnh tập trung báo cáo, thuyết minh, thảo luận, đóng góp ý kiến, như: Thực tiễn tình hình triển khai, đối tượng áp dụng, nguyên tắc - điều kiện xét thưởng, thời gian bắt đầu tổ chức giải, số lượng giải thưởng, nội dung chi và mức chi giải thưởng…

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, Hội nghị đã cùng trao đổi, thống nhất những nội dung được đặt ra, với mục tiêu đảm bảo việc ban hành chính sách được khả thi và có lợi nhất cho đối thượng thụ hưởng chính sách. 2 đơn vị được khảo sát sẽ sớm hoàn thiện các nội dung chuyên môn liên quan gửi Ban Văn hóa - Xã hội để Ban tiến hành các bước tiếp theo trong quy trình ban hành nghị quyết. Đây là một trong những nội dung sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 6 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh Khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2016, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10/6/2022.

Giải thưởng Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên được tổ chức từ năm 1992, đến nay đã qua 6 lần trao giải; còn với Giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng, đây là lần đầu tiên tỉnh Thái Nguyên quy định giải thưởng chính thức, chuyên biệt và có quy mô về lĩnh vực báo chí của tỉnh. Với những ý nghĩa, giá trị của giải thưởng, các cơ quan hữu quan đang đề xuất HĐND tỉnh ban hành nghị quyết quy định nội dung chi, mức chi 2 Giải thưởng này. Đây là một việc làm cần thiết, phù hợp với yêu cầu của pháp luật và thực tiễn.

Minh Khuê

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy