Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
06:56 (GMT +7)

Hấp dẫn, giàu cảm xúc với các hoạt động trải nghiệm sáng tạo

VNTN - Sáng ngày 16/8/2020, Trại sáng tác văn học thanh thiếu nhi năm 2020 (Trại sáng tác) do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức tiếp tục ngày làm việc thứ hai, với phần gợi mở, chia sẻ của Tiến sĩ Giáo dục học Nguyễn Thụy Anh về hoạt động đọc, viết và trải nghiệm sáng tạo.

 Quang cảnh ngày làm việc thứ hai của Trại sáng tác

Dưới sự gợi mở, dẫn dắt của Tiến sĩ, các trại viên đã cùng trao đổi về những yếu tố quan trọng làm nên một tác phẩm hay, trong đó đi sâu chia sẻ về yếu tố cảm xúc. Bằng sự nhiệt tình và các phương pháp văn chương đặc thù của mình (hình thức làm việc nhóm, các trò chơi, các bài tập trải nghiệm sáng tạo thú vị), Tiến sĩ đã giúp người viết hiểu hơn về cảm xúc cũng như cách tự tạo cảm xúc và làm giàu có hơn cảm xúc của mình. Trại viên cũng được làm quen với cách định nghĩa về một đối tượng, một trạng thái… nào đó theo cách của riêng mình, từ chính cảm xúc của mình - một trong những kỹ năng quan trọng, cần thiết đối với mỗi người viết.

Tiến sĩ Nguyễn Thụy Anh

Các trại viên trình bày nội dung, ý tưởng câu chuyện của đội mình

Trại viên Minh Hằng chia sẻ nội dung câu chuyện

Đọc sách là một trong những hoạt động quan trọng hàng đầu giúp người viết tích lũy được vốn ngôn từ phong phú, ý tưởng độc đáo, nguồn cảm xúc dồi dào - những chất liệu làm nên một tác phẩm hay. Bằng những câu chuyện, những trích dẫn chọn lọc từ các cuốn sách hay và mới lạ, Tiến sĩ Nguyễn Thụy Anh đã truyền cảm hứng, khơi dậy ở mỗi trại viên lòng ham thích được đọc sách, từ đó khuyến khích hoạt động đọc với mỗi người. Bên cạnh đó, các kỹ năng bổ trợ cho việc đọc như đọc sách nhanh, thói quen ghi chép, thao tác phản biện khi đọc,… cũng được Tiến sĩ quan tâm và nhiệt tình chia sẻ.

Giờ giải lao vui vẻ với những trò chơi thú vị

Phần thưởng cho đội có nội dung câu chuyện hay

Tiến sĩ Thụy Anh chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức và các trại viên

Tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thụy Anh sinh năm 1974, đã có 17 năm sinh sống và học tập tại Nga, từng bảo vệ Luận án Tiến sĩ Giáo dục học tại Hội đồng khoa học Trường Đại học Tổng hợp Sư phạm Moscow (Nga). Chị là người sáng lập Câu lạc bộ “Đọc sách cùng con” nổi tiếng ở Hà Nội. Chị cũng là người đồng hành cùng Trại sáng tác văn học trẻ Thái Nguyên năm 2019, với phong cách truyền đạt đầy lôi cuốn.

Trong ngày mai, 17/8/2020, Trại sáng tác sẽ tiếp tục ngày làm việc thứ ba, với phần truyền đạt, trao đổi của nhà văn Nguyễn Quang Thiều.

Thanh Tâm – Anh Tú

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy