Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
14:39 (GMT +7)

Hai Tuyển tập Văn xuôi và Thơ chính thức ra mắt bạn đọc

VNTN - Chiều nay (26/10), Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức ra mắt cuốn sách: “Tuyển tập Văn xuôi Thái Nguyên” và “Tuyển tập Thơ Thái Nguyên” giai đoạn 2006 - 2015. Đây là tập hợp những tác phẩm đặc sắc nhất của các tác giả Thái Nguyên trong mười năm lại đây đã được Hội Văn học nghệ thuật tỉnh xuất bản là món quà ý nghĩa gửi đến Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX, nhiệm kí 2015 – 2020.

Dự buổi ra mắt sách có lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh; lãnh đạo Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên; thành viên Ban tuyển chọn; đông đảo tác giả và công chúng yêu văn chương Thái Nguyên; đặc biệt là đại diện gia đình một số tác giả đã không may qua đời.

50 tác phẩm của 50 tác giả văn xuôi và 166 tác phẩm của 76 tác giả thơ có mặt trong hai tuyển tập là những tác phẩm thực sự có chất lượng nghệ thuật, đã được tuyển chọn kĩ lưỡng, công phu, đã phản đa chiều về cuộc sống vừa sâu lắng, trữ tình, vừa mượt mà đằm thắm nhưng hết sức gần gũi, thể hiện được những góc nhìn đa dạng về cuộc sống. Ngoài những tác giả quen thuộc với công chúng như Hồ Thủy Giang, Ma Trường Nguyên, Nguyễn Thúy Quỳnh, Lê Thế Thành, Trần Thị Việt Trung, Bùi Thị Như Lan, Nguyễn Văn, Lưu Thị Bạch Liễu, Minh Hằng, Hữu Bài, v.v…, còn xuất hiện nhiều cái tên mới như: Gia Hân, Nguyễn Huyền Trang, Trinh Nguyên… (văn xuôi), Nhật Huy, Doãn Long, Nguyễn Thị Sáu… (thơ), là những người viết trẻ với nhiều sự đổi mới nhưng không làm mất đi nét truyền thống vốn có, đã mang lại những cảm xúc tươi mới cho độc giả thông qua những tác phẩm của mình. Chắc chắn, hai cuốn sách sẽ thỏa mãn nhu cầu của đa dạng đối tượng người đọc. Đó chính là sự chắt lọc tinh túy, giá trị được đặt trong hai tuyển tập này.

Thay mặt Ban tuyển chọn, nhà văn Hồ Thủy Giang đã khẳng định: Đây thực sự là hai cuốn sách “đáng đọc”. Còn PGS – TS Trần Thị Việt Trung, Tổng biên tập Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên thì chia sẻ: “Chúng tôi chưa bao giờ được làm một cuốn sách nhàn, nhanh, đẹp và lại hay như hai cuốn này”. Thay mặt các tác giả, các độc giả cũng đã có những đánh giá cao về hai cuốn sách.

Ông Triệu Văn Doanh, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên đã bày tỏ sự hài lòng về hai sản phẩm này, đồng thời coi đây là một dấu mốc khẳng định sự lớn mạnh của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà, nhất là trong điều kiện ngày càng ít người yêu mến văn chương như hiện nay, thì đây quả là một điều đáng mừng, vô cùng đáng trân trọng.

PGS – TS Trần Thị Việt Trung, Tổng biên tập Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên chia sẻ cảm nhận về 2 tuyển tập

Ông Triệu Văn Doanh Chủ tịch Hội trao tác phẩm cho bà Lê Thị Loan, vợ cố nhà thơ Phạm Viết Lãm 

VNTN 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy