Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
13:26 (GMT +7)

Gặp mặt nữ Văn nghệ sĩ nhân ngày 8/3

Chiều 7/3, Thường trực Hội VHNT tỉnh đã tổ chức gặp mặt nữ văn nghệ sĩ nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đây là cuộc gặp mặt “vui nhất, ấn tượng nhất từ trước đến nay”, theo như các hội viên đánh giá.

Gặp mặt nữ Văn nghệ sĩ nhân ngày 8/3
Các thành viên Liên quân Chi hội Lý luận phê bình - Chi hội Văn nghệ dân gian - Chi hội Phát thanh truyền hình - Chi hội Âm nhạc

Gần 100 văn nghệ sĩ đã đến tham dự buổi gặp mặt này. Trong không khí vui tươi, ấm áp, nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh – Chủ tịch Hội đã ôn lại truyền thống ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và tôn vinh các phụ nữ nói chung, các nữ văn nghệ sĩ Thái Nguyên nói riêng. Cũng tại đây, các văn nghệ sĩ đã cùng nhau cất cao lời thơ, tiếng hát, tiếng đàn thể hiện tình yêu gia đình, nghệ thuật, cuộc sống…

Điểm nhấn trong buổi gặp mặt là cuộc thi bày “Tiệc trà vui vẻ”.

Tham dự Cuộc thi có 6 đội đến từ các chi hội thuộc Hội, bao gồm các đội thi: Chi hội Văn xuôi, Chi hội Thơ, Chi hội Sân khấu, Chi hội Múa, Liên quân Chi hội Mỹ thuật - Chi hội Kiến trúc - Chi hội Nhiếp ảnh; Liên quân Chi hội Lý luận phê bình - Chi hội Văn nghệ dân gian - Chi hội Phát thanh truyền hình - Chi hội Âm nhạc.

Mỗi đội cử ra từ 3 - 5 thành viên chuẩn bị và bày 1 bàn tiệc ngọt cho 10 người dùng, với số tiền “đi chợ” không quá 400 ngàn đồng.

Với sự khéo léo và đầy sức sáng tạo của mình, các đội thi không chỉ tạo ra các bàn tiệc giàu tính thẩm mĩ mà còn chứa đựng ý nghĩa sâu sắc với lời thuyết trình vô cùng tinh tế.

Kết quả điểm tổng hợp của cả 3 phần thi: Trình bày bàn tiệc, Chất lượng các món và Thuyết trình, Chi hội Văn xuôi đã xuất sắc giành giải Nhất. Chi hội Thơ giành giải Nhì và các đội thi còn lại đồng giải Ba.

Đây không phải lần đầu tiên Hội Văn học nghệ thuật tổ chức gặp mặt hội viên nhân các ngày kỉ niệm, song với những nội dung mà Ban Tổ chức đề ra trong lần gặp mặt này không chỉ mang lại niềm vui cho những người tham dự mà còn góp phần động viên, khuyến khích nữ văn nghệ sĩ nói riêng, các hội viên nói chung tích cực sáng tạo và tham gia các hoạt động Hội, đồng thời tăng thêm tình đoàn kết gắn bó giữa hội viên với hội viên, giữa các chi hội với nhau.

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy