Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
12:11 (GMT +7)

Gặp mặt nữ Văn nghệ sĩ nhân ngày 8/3

Chiều 7/3, Thường trực Hội VHNT tỉnh đã tổ chức gặp mặt nữ văn nghệ sĩ nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Cuộc gặp được tổ chức trong một không gian đẹp bên bờ sông Cầu thơ mộng. Ảnh: A.T

Trong không khí vui tươi, ấm áp, các nữ văn nghệ sĩ đã ôn lại truyền thống của ngày Quốc tế phụ nữ; cùng nhau cất cao lời thơ, tiếng hát, tiếng đàn thể hiện tình yêu gia đình, nghệ thuật, cuộc sống…

Vũ điệu Bachata sôi động do các nữ văn sĩ Chi hội Văn xuôi, Chi hội Múa và Chi hội Thơ tự biên đạo và biểu diễn. Ảnh: A.T

Tiết mục giao lưu “Huyền thoại mẹ” có sự góp mặt của Toà soạn Văn nghệ Thái Nguyên và Chi hội Văn xuôi

Điểm nhấn trong buổi gặp mặt là cuộc thi bày “Tiệc trà vui vẻ”.

Tham dự Cuộc thi có 6 đội đến từ các chi hội thuộc Hội, bao gồm các đội thi: Chi hội Văn xuôi, Chi hội Thơ, Chi hội Sân khấu, Chi hội Múa, Liên quân Chi hội Mỹ thuật - Chi hội Kiến trúc - Chi hội Nhiếp ảnh; Liên quân Chi hội Lý luận phê bình - Chi hội Văn nghệ dân gian - Chi hội Phát thanh truyền hình - Chi hội Âm nhạc.

Bàn trà của Chi hội Thơ. Ảnh: A.T

Mỗi đội cử ra từ 3-5 thành viên chuẩn bị và bày 1 bàn tiệc ngọt cho 10 người dùng, với số tiền "đi chợ" không quá 400 ngàn đồng.

Với sự khéo léo và đầy sức sáng tạo của mình, các đội thi không chỉ tạo ra các bàn tiệc giàu tính thẩm mĩ mà còn chứa đựng ý nghĩa sâu sắc với lời thuyết trình vô cùng tinh tế.

Một thành viên của Chi hội Sân khấu mời khách thưởng trà. Ảnh: A.T

Kết quả điểm tổng hợp của cả 3 phần thi: Trình bày bàn tiệc, Chất lượng các món và Thuyết trình, Chi hội Văn xuôi đã xuất sắc giành giải Nhất. Chi hội Thơ giành giải Nhì và các đội thi còn lại đồng giải Ba.

Niềm vui giành giải Nhất (Chi hội Văn xuôi). Ảnh: Đào Tuấn

Cuộc thi đã góp phần động viên, khuyến khích nữ văn nghệ sĩ tích cực sáng tạo và hoạt động Hội, đồng thời tăng thêm tình đoàn kết gắn bó giữa hội viên với hội viên, giữa các chi hội.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy