Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
09:34 (GMT +7)

Đại Từ, Sông Công tổ chức ngày thơ Nguyên tiêu

VNTN - * Sáng ngày 1/3/2018 tức 14 tháng giêng Mậu Tuất, tại khuôn viên Khu di tích lịch sử 27/7, UBND huyện Đại Từ đã tổ chức Ngày hội thơ Nguyên tiêu năm 2018. Tham dự có lãnh đạo Hội VHNT tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Đại Từ, học sinh của 2 trường THPT Đại Từ và THCS dân tộc nội trú huyện cùng đông đảo các nhà thơ, người yêu thơ của hội VHNT huyện và các câu lạc bộ thơ trong huyện.

Chương trình diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp nhưng cũng thật sôi nổi cho thấy sự chuẩn bị chu đáo từ phía Ban Tổ chức và đánh dấu sự khởi sắc của Hội VHNT huyện Đại Từ. Sau nghi lễ dâng hương Bác Hồ và nghi thức thả thơ, hơn 30 tiết mục đã được chính các tác giả trình bày tại chương trình. Ngoài các tác phẩm nổi tiếng như “Nguyên Tiêu” (Hồ Chí Minh) còn có nhiều nhiều tác phẩm đa dạng về chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mùa xuân đất nước, mảnh đất Đại Từ anh hùng… Ngoài ra còn có văn nghệ phong phú với nhiều thể loại như hòa nhạc, hát văn, hát chèo; các em học sinh được tham gia trò chơi “Nối tiếp vần thơ” thú vị…

Ngày thơ đã tạo ra sân chơi ý nghĩa cho các nhà thơ, những người yêu thơ trên địa bàn huyện từ đó góp phần khích lệ tinh thần sáng tạo, say mê thơ ca; đồng thời đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, văn nghệ cho bà con nhân dân và các em học sinh.

Toàn cảnh chương trình

Một tiết mục ngâm thơ

*   Hòa chung không khí chào mừng ngày thơ Việt Nam lần thứ 16, tối 1/3 (14 tháng Giêng), tại khuôn viên chùa Bá Xuyên, Hội VHNT thành phố Sông Công đã tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu với chủ đề “Văn học nghệ thuật đồng hành cùng nhân dân”. Đêm thơ đã thu hút sự tham gia đông đảo của các văn nghệ sĩ, những người yêu thơ, du khách và bà con nhân dân.

Sau lễ dâng hương tại chùa Bá Xuyên và màn đánh trống khai hội là tác phẩm nổi tiếng “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh được ngâm bằng tiếng Hán và lời dịch. Khán giả được hiểu thêm về sự ra đời, giá trị tư tưởng và nghệ thuật bài thơ “Nguyên Tiêu” của Bác cũng như nguồn gốc, ý nghĩa của Ngày thơ Việt Nam. Sau đó, lần lượt gần 20 bài thơ đa dạng về chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước mùa xuân; tình cảm gia đình; nông thôn mới, mảnh đất Sông Công đang phát triển mạnh mẽ… được chính các tác giả trình bày một cách giản dị, mộc mạc trên nền nhạc sống. Xen lẫn thơ là các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc do các hội viên Hội VHNT thành phố Sông Công dày công dàn dựng và tập luyện để trình diễn trong đêm thơ, làm tăng thêm phần hấp dẫn cho chương trình.

Các tiết mục mang lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc, lắng đọng sâu lắng, nhưng cũng thật vui tươi. Đêm thơ là một chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật thú vị, để lại nhiều ấn tượng tốt đối với người xem.

Toàn cảnh đêm thơ

Các tiết mục ca múa nhạc do Hội VHNT thành phố Sông Công thực hiện

 Anh Thắng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy