Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
22:58 (GMT +7)

Đại hội Hội VHNT huyện Phú Bình lần thứ II (nhiệm kỳ 2021 – 2026)

VNTN- Sáng nay (26/12), Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) huyện Phú Bình đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện.

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội do các hội viên Hội VHNT huyện Phú Bình dàn dựng và biểu diễn

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội VHNT huyện Phú Bình đã có nhiều cố gắng từng bước phát triển vững chắc về tổ chức và nghiệp vụ chuyên môn, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất đã đề ra. Hiện Hội có 39 hội viên, sinh hoạt tại 2 Chi hội: Văn thơ và Sân khấu nghệ thuật. Nhiệm kỳ qua, Hội đã kết nạp được 21 hội viên mới; đều đặn hàng tháng, quý, năm tổ chức sinh hoạt, giao lưu với các CLB thơ ca của các xã, thị trấn trong huyện; xuất bản nhiều tập sách riêng của các hội viên; có nhiều sáng tác thơ được đăng tải trên các báo, tạp chí trong và ngoài tỉnh…

Phát biểu tại Đại hội, nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh chúc mừng những thành tích Hội VHNT huyện Phú Bình đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhà thơ cũng mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ quan tâm và làm tốt những nhiệm vụ, sứ mệnh của mình, đó là: phát hiện, bồi dưỡng tài năng, năng khiếu, nhân tố hoạt động VHNT; tổ chức các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ nâng cao trình độ hội viên; giới thiệu, phổ biến các tác phẩm VHNT, góp phần kế thừa, phát huy các giá trị văn hóa địa phương; tham mưu, đề xuất với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện các vấn đề thuộc lĩnh vực VHNT; tư vấn, phản biện những chính sách liên quan đến lĩnh vực VHNT; tham gia đấu tranh chống các biểu hiện lệch lạc, tiêu cực, chống các quan điểm sai trái, góp phần làm lành mạnh hóa các quan hệ xã hội, hướng con người tới chân - thiện - mỹ…

Ra mắt Ban Chấp hành Hội VHNT huyện Phú Bình nhiệm kỳ 2021-2026

Với tinh thần khách quan, dân chủ, Đại hội đã bầu 7 hội viên vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, bầu ông Dương Văn Ký tiếp tục tái cử chức danh Chủ tịch Hội VHNT huyện Phú Bình nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Kết nạp hội viên mới…

…Trao Giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động VHNT nhiệm kỳ 2016 - 2021

Nhân dịp này, Đại hội cũng đã tiến hành kết nạp 05 hội viên mới; trao Giấy khen của UBND huyện cho tập thể Hội VHNT huyện Phú Bình và 04 cá nhân, cùng Giấy khen của Hội VHNT huyện Phú Bình cho 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học nghệ thuật nhiệm kỳ 2016-2021.

Bích Hồng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy