Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
03:01 (GMT +7)

Cuộc giãi bày những khát vọng Sống và niềm tin yêu Con Người

(Phát biểu khai mạc của nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức. Tên bài do Tòa soạn đặt)

 

Kính thưa nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam!

Kính thưa đồng chí Vũ Duy Hoàng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ!

Thưa các vị đại biểu, các nhà thơ!

Thưa tất cả các quý vị, các bạn đang có mặt tại đây và đang theo dõi trực tuyến Đêm Thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên!

Hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 20, hôm nay Thái Nguyên kết nối cùng cả nước trong một tinh thần rất tuyệt vời: Sống và Hy vọng.

Trong những tháng ngày qua, và ngay lúc này đây, những câu thơ đang cất lên từ khắp mọi miền đất nước. Cất lên từ những ngày tháng nhọc nhằn gắng gỏi vượt qua đại dịch, cất lên từ yêu thương và sẻ chia, từ mất mát khổ đau và hy vọng.

Thơ, với giá trị đích thực và sứ mệnh thiêng liêng của mình, đã góp phần làm ấm lên tâm hồn chúng ta. Giúp chúng ta yêu thương nhau hơn, giúp cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Và Đêm Thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên hôm nay của chúng ta là một trong những điểm gặp gỡ ấm lành của tinh thần ấy.

Thay mặt Ban tổ chức Đêm Thơ, tôi xin trân trọng cảm ơn sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà văn Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.  Xin trân trọng cảm ơn các đơn vị, tổ chức và cá nhân đã đồng hành tổ chức chương trình. Xin trân trọng cảm ơn những người yêu thơ, yêu nghệ thuật đã tham gia các hoạt động hưởng ứng ngày thơ Việt Nam tại Thái Nguyên trong những ngày qua, đặc biệt là tham gia cuộc thi thơ Sống và hy vọng.

Trong Đêm Thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên hôm nay, chúng ta sẽ cùng thưởng thức một chương trình đặc biệt, một món quà ấm áp và yêu thương từ Thái Nguyên gửi tặng công chúng cả nước.

Cũng trong Đêm Thơ này, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ tổng kết, công bố và trao giải Cuộc thi thơ online “Sống và Hy vọng”. Nhưng chúng tôi tin rằng, có lẽ giải thưởng lớn nhất không đến từ Ban Tổ chức hay Ban Giám khảo, mà từ trái tim mỗi người viết, tặng cho chính mình.

Phần thưởng ấy là những nhịp đập chân thành, yêu thương dành tặng những người thân yêu, những khoảnh khắc đáng nhớ, những câu chuyện ân tình mà vì đó họ muốn viết lên, muốn trái tim mình hát lên.

Với ý nghĩa ấy, Cuộc thi và Đêm Thơ này đã và sẽ là cuộc giãi bày tuyệt vời những khát vọng Sống và niềm tin yêu Con người, tin yêu Cuộc đời.

Xin cảm ơn và kính chúc sức khỏe, chúc hạnh phúc đến tất cả các quý vị!

Clip: Phát biểu Khai mạc Đêm Thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên 2022

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy