Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
09:36 (GMT +7)

Cùng đọc, viết và trải nghiệm sáng tạo

VNTN - Sáng nay (28/7), Trại sáng tác Văn học trẻ Thái Nguyên năm 2019 tiếp tục ngày làm việc thứ hai. Tại đây, các trại viên đã được giao lưu, trò chuyện với Tiến sĩ Giáo dục học Nguyễn Thụy Anh, lắng nghe những chia sẻ về phương pháp đọc, viết; đồng thời được tham gia những trải nghiệm sáng tạo đầy thú vị cùng Tiến sĩ.

Chơi các trò chơi lý thú và bổ ích

Hướng cho trại viên cùng nhau làm việc theo nhóm

Giờ giải lao vui vẻ và sôi động cùng những điệu nhảy

Cùng nhau chia sẻ cảm xúc khi đọc tác phẩm mà mình yêu thích

Lôi cuốn các em qua hình thức làm việc nhóm, cùng chơi những trò chơi vui vẻ, đặt và trả lời các câu hỏi, Tiến sĩ Nguyễn Thụy Anh đã tạo nên sự hưng phấn cho các trại viên, qua đó, mỗi em đều được khuyến khích: chịu khó quan sát, lắng nghe thế giới xung quanh; biết xây dựng và dẫn dắt mọi người bước vào thế giới của riêng mình; không ngại đặt câu hỏi và chia sẻ những điều mình nghĩ, quan tâm; sẵn sàng phản biện và lựa chọn cách giải quyết… Từ đó giúp các em hiểu được người viết cần có óc quan sát, tưởng tượng, liên tưởng, sức sáng tạo song vẫn đảm bảo tính logic và chứa đựng xúc cảm.

Trình bày ý tưởng về thành phố trong tưởng tượng

Bé Minh Duy, lớp 4, trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân – thành viên nh nhất của Trại sáng tác, hào hứng kể về câu chuyện mình thích.

Bên cạnh việc dẫn dắt các em đến với thế giới tâm hồn, Tiến sĩ cũng giới thiệu tới các em những cuốn sách, tác phẩm văn học hay của Việt Nam và thế giới; chia sẻ cách đọc để có thể khai thác được nhiều cuốn sách hơn.

Tiến sĩ Giáo dục học Nguyễn Thụy Anh đã có 17 năm sinh sống và học tập tại Nga, từng bảo vệ Luật án Tiến sĩ giáo dục tại Hội đồng khoa học Trường Đại học Tổng hợp Sư phạm Moscow (Nga). Ngay sau khi trở về Việt Nam, chị đã bắt tay vào các chương trình giáo dục dành cho trẻ em, sáng lập Câu lạc bộ “Đọc sách cùng con” nhằm hình thành, củng cố và phát triển văn hóa đọc của cộng đồng nói chung và của trẻ em trong gia đình nói riêng.

Những cuốn sách, tác phẩm văn học hay của Việt Nam và thế giới được tiến sĩ Giáo dục Nguyễn Thụy Anh chia sẻ cùng các bạn trẻ.

 Những phần quà nhỏ được trao cho các trại viên trong phần hoạt động nhóm.

TS. Nguyễn Thuỵ Anh chụp hình kỉ niệm với các trại viên và BTC

Bích Hồng - Anh Tú

 

 

 

 

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy