Thứ hai, ngày 06 tháng 05 năm 2024
19:13 (GMT +7)

Cú hích đánh thức những cảm xúc sáng tạo

VNTN - Nằm trong chương trình Lớp tập huấn Mỹ thuật năm 2022, ngày 21/5 các họa sĩ là hội viên Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Thái Nguyên, hội viên Chi hội Mỹ thuật (Hội Văn học nghệ thuật tỉnh) đã có chuyến đi thực tế tại La Bằng, Đại Từ cùng hai họa sĩ Lê Anh Vân, Lê Trọng Lân và lãnh đạo Hội Mỹ thuật Việt Nam.


Các hoạ sĩ với cảnh sắc La Bằng

La Bằng, mảnh đất gắn với truyền thống lịch sử cách mạng, một trong những nơi có vùng chè đặc sản nức tiếng thơm ngon và nhiều danh thắng của Thái Nguyên. Tại đây, các hoạ sĩ đã đến tham quan suối Kẹm, một kiệt tác của thiên nhiên dưới chân dãy núi Tam Đảo; ngắm vẻ đẹp của những nương chè; trải nghiệm tìm hiểu quy trình sản xuất chè hữu cơ (sản phẩm OCOOP) ở Hợp tác xã chè La Bằng.

Tìm hiểu quy trình sản xuất chè đặc sản

Thưởng thức hương vị chè Thái tại Hợp tác xã chè La Bằng

Nguyễn Thị Hải, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc HTX Hợp tác xã Chè La Bằng trao tặng họa sỹ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam bó hoa được kết từ những sản phẩm trà La Bằng

Không khí mát mẻ trong lành, cảnh quan thơ mộng và hùng vĩ, con người thuần phác, giản dị… đã dậy lên nhiều xúc cảm. Trọn một ngày thu thập dữ liệu thực tế, các hoạ sĩ đã có những phác thảo mới từ cảnh sắc thiên nhiên và vẻ đẹp của con người nơi đây

Khám phá hệ sinh thái Vườn Quốc gia Tam Đảo

Qua chuyến đi nhiều hoạ sĩ đã chia sẻ: Với sáng tạo mỹ thuật, đi thực tế rất quan trọng. Đi để có những góc nhìn mới và có thêm nhiều kiến thức về cuộc sống. Giữa thời đại bùng nổ thông tin, người ta dễ dàng tìm kiếm thông tin và trải nghiệm mọi thứ gián tiếp qua internet. Tuy vậy, đi trải nghiệm trực tiếp nó khác hơn rất nhiều. Đứng giữa một bức tranh vĩ đại mà “bà mẹ thiên nhiên” đã tạo tác, thực sự nó khơi gợi dạt dào những cảm xúc tinh tế và mạnh mẽ. Vừa có cảm hứng sáng tác lại có nguồn dữ liệu quý, từ đây nhất định sẽ có những tác phẩm không những đẹp, độc đáo, mà còn tràn đầy hơi thở cuộc sống.

Các hoạ sĩ dùng máy ảnh và điện thoại để “phác thảo nhanh” những vẻ đẹp từ thiên nhiên

Chuyến thực tế cũng như một cú hích kịp thời để kích thích tình yêu, tinh thần dám dấn thân với nghề trên con đường sáng tạo độc lập và không ít những vất vả, nhọc nhằn của các họa sĩ.

Hi vọng trong triển lãm Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) lần thứ 27, năm 2022 tại Thái Nguyên vào tháng 10 sắp tới, người xem sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm mang giá trị nghệ thuật cao từ mảnh đất La Bằng tươi đẹp này.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy