Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
04:38 (GMT +7)

Công bố kết quả Cuộc thi thơ online “Tổ quốc và Mẹ”

VNTN - Sau hơn một tháng phát động, chiều 26/02, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Thái Nguyên và Diễn đàn văn chương “Quán Chiêu Văn” đã phối hợp tổ chức chương trình Công bố kết quả cuộc thi thơ online “Tổ quốc và Mẹ” theo hình thức trực tuyến trên trang fanpage và group Hội Văn học nghệ thuật Thái Nguyên, Quán Chiêu Văn.

Quang cảnh địa điểm thực hiện Chương trình trực tiếp trên mạng internet 

Cuộc thi thơ online do Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Diễn đàn văn chương “Quán Chiêu Văn” tổ chức, với chủ đề “Tổ quốc và Mẹ” đã có được những thành công rất ấn tượng. Không chỉ thu hút được hơn 500 tác giả trong và ngoài nước tham gia, trong đó có 168 tác giả lọt vào vòng chung khảo với những tác phẩm có chất lượng cao, Cuộc thi còn góp phần lan tỏa sâu rộng những giá trị đẹp đẽ về hai hình tượng thiêng liêng là Tổ quốc và Mẹ trong một cộng đồng đông đảo những người yêu thơ và làm thơ.

Các vị khách mời giao lưu, chia sẻ về Cuộc thi

Giao lưu trò chuyện tại chương trình, nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi đã có những chia sẻ tâm huyết về ý tưởng tổ chức Cuộc thi: “Chúng tôi chọn một cuộc thơ online vì: thứ nhất, nó phù hợp với người dự thi ở mọi miền, cả người Việt ở nước ngoài; thứ hai, dự phòng khả năng dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát thì Thái Nguyên vẫn có thể tổ chức được một phần trong chuỗi hoạt động của Lễ hội thơ Nguyên tiêu mà không phụ thuộc vào không gian và địa điểm cụ thể; thứ ba, chúng tôi hướng tới việc đổi mới hình thức hoạt động của Hội VHNT địa phương nhằm thích ứng với xu thế của cộng đồng”. Các vị khách mời khác của chương trình là Nhà văn Trịnh Đình Nghi - người sáng lập và điều hành chính của Diễn đàn văn chương “Quán Chiêu Văn”; Nhà thơ, nhà nghiên cứu - phê bình văn học, PGS.TS Nguyễn Đức Hạnh; Nhà thơ Bùi Minh Huế - thành viên Diễn đàn văn chương “Quán Chiêu Văn” cũng đã có những chia sẻ tâm huyết về quá trình tổ chức - điều hành - quản trị Cuộc thi, cũng như sự hưởng ứng sôi nổi, hào hứng của các tác giả, cùng những cảm nhận về một số bài thơ của Cuộc thi.

Chương trình cũng kết nối với 2 giám khảo của Cuộc thi là nhà thơ Văn Công Hùng và nhà thơ Đoàn Văn Mật để cùng lắng nghe những đánh giá, cảm nhận về Cuộc thi.

Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh - Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thicông bố Giải Nhất

Bộ giải của Cuộc thi gồm 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba, 05 Giải Tư đã thuộc về 11 tác giả, với kết quả cụ thể như sau:

Giải Nhất (01 giải, trị giá 5 triệu đồng):

Tác giả Nguyễn Thanh Mừng (Bình Định), với chùm 3 tác phẩm: Pha trà Thái Nguyên trên sóng Trường Sa, Khúc luân vũ Thái Nguyên, Lời con trâu nước Việt.

Giải Nhì (02 giải, mỗi giải trị giá 4 triệu đồng):

- Tác giả Phạm Tú Anh (Thanh Hóa), với 2 tác phẩm: Mùa xuân trên đỉnh núi, Lời ru khô trên bầu ngực khô.

- Tác giả Trần Văn Lợi (Nam Định), với 2 tác phẩm: Tiếng gậy từ bi..., Đại Việt của Ức Trai.

Giải Ba (03 giải, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng):

- Tác giả Nguyễn Văn Song (Hưng Yên), với 2 tác phẩm: Mẹ tôi phơi thóc, Tìm mẹ mùa đông.

- Tác giả Dương Thành Phát (Sóc Trăng), với 2 tác phẩm: Về ăn cơm, Mộ khói.

- Tác giả Nguyễn Đức Hậu (Hà Nam), với 2 tác phẩm: Gặp mẹ ở Miền Trung, Vu lan.

Giải Tư (05 giải, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng)

- Tác giả Đào An Duyên (Gia Lai), với 2 tác phẩm: Thả xuống một dòng trôi, Trên cánh đồng mùa xuân.

- Tác giả Nguyễn Ngọc Hưng (Quảng Ngãi), với tác phẩm: Tôi là công dân Việt

- Tác giả Trần Quốc Toàn (Bình Định) với chùm 3 tác phẩm: Bếp quê,  Tổ quốc tôi, Ở phía đông làng.

- Tác giả Doãn Long (Thái Nguyên), với 2 tác phẩm: Giọt quê, Mùa đông

- Tác giả Quyên Gavoye (Việt kiều Pháp), với 2 tác phẩm: Đất nước của tôi, Tổ quốc của những đứa con lai.

 

Thanh Tâm - Đào Tuấn

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy