Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
08:12 (GMT +7)

Chùm thơ mùa xuân của Sara Teasdale (Mỹ)

Chùm thơ mùa xuân của Sara Teasdale (Mỹ)

Thác xuân

Sẽ luôn là vậy cho tới khi tôi chết, Mỗi vòng xuân tôi sẽ lại trải qua Với sương mù đỏ nhạt trên cành phong vừa chớm nở, Và cơn mưa có vị ngọt đầu tiên? Ôi tôi như tảng đá trên sóng cuộn Nơi nước ngập vỡ ra trong giọng trầm, Như thể đá hiểu tiếng kêu của nước Nhưng không thể đáp lại bằng lời.

Mưa xuân

Tôi cứ ngỡ rằng tôi đã quên, Nhưng tất cả lại lặp lại Tiếng sấm nổ đầu tiên trong đêm Cùng cơn mưa vội vã. Tôi nhớ một ô cửa tối Nơi chúng tôi đứng đó khi cơn bão quét qua, Những tiếng sấm siết chặt mặt đất Và ánh chớp cào lên bầu trời. Những xe cộ chao đảo lướt qua, Trên đường phố đã thành con sông mưa Ánh sáng đèn thành vệt Chém xuống từng con sóng nhỏ màu vàng Những cơn mưa xuân hoang dại và sấm sét Trái tim tôi rạo rực tươi vui; Ánh mắt anh nói thật nhiều vào tối ấy Hơn cả những lời từ đôi môi... Tôi cứ ngỡ rằng tôi đã quên, Nhưng tất cả lại diễn ra lần nữa Đêm lại đến cùng tiếng sấm nổ Trong cơn mưa vội vàng.

Đêm xuân

Công viên tràn ngập bóng tối và sương mù, Các bức màn vẽ ra thế giới, Ánh đèn mơ ngủ dọc mãi trên đường Long lanh mờ nhạt. Ánh vàng dát trên những con đường vắng, Ánh vàng dát trên những mặt hồ sương trắng, Ánh đèn tỏa rạng như những lưỡi kiếm ngọt Lấp lánh rung rinh. Ôi, dường như không đủ để Ở đây cùng với vẻ đẹp bao trùm? Cổ họng tôi đau rát vì những lời ngợi khen, và tôi Hân hoan quỳ dưới gầm trời. Ôi, vẻ đẹp, thế nào là đủ? Tại sao ta lại khóc khi yêu, Cùng tuổi trẻ này, giọng hát, và ánh mắt Khiến mặt đất này sửng sốt? Tại sao tôi tự hào, Tại sao tôi thất vọng, Tôi, người hàng đêm ngậm ngùi Buộc mái tóc mây của nàng với ánh sáng, Tôi, người yêu vẻ đẹp đến cháy bỏng Như nhang thơm trong một triệu cái lư? Ôi vẻ đẹp, thế nào đây mới đủ? Tại sao ta lại khóc khi yêu? NGUYỄN THỊ THÙY LINH (dịch)

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Xổ số

Xem tin nổi bật 1 tuần trước

Chùm truyện cực ngắn Murakami Haruki

Văn học nước ngoài 1 tháng trước

Kẻ không có khả năng bảo vệ

Xem tin nổi bật 1 tháng trước

Ngày mà Alfred tự tìm kiếm mình trên Google

Xem tin nổi bật 2 tháng trước

Ông bà nội tôi

Văn học nước ngoài 2 tháng trước

Bertha

Xem tin nổi bật 3 tháng trước

Truyện kể trong ngày của mẹ

Xem tin nổi bật 3 tháng trước