Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
17:28 (GMT +7)

Chi hội văn xuôi đi thực tế

Ngày 3/12, Chi hội Văn xuôi đã tổ chức chuyến đi thực tế tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi miền núi (xã Bình Sơn, TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên). 

Tham quan khu chuồng nuôi ngựa tại Trung tâm 

Tại đây sau khi nghe lãnh đạo Trung tâm trao đổi khái quát về tình hình phát triển của đơn vị, các hội viên Chi hội đã tham quan, tìm hiểu trải nghiệm hệ thống chuồng trại, đồi chăn thả, quy trình chăn nuôi và nhân giống đối với các giống ngựa và trâu.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi miền núi là nơi nghiên cứu, bảo tồn, nhân giống và lai tạo các giống ngựa, trong đó, ngựa đua thể thao và ngựa bạch là hai loại quý nhất. Ngoài ra tại đây còn tập trung nghiên cứu các giống trâu, bảo tồn nguồn gien, chuyển giao công nghệ về giống, dinh dưỡng, thú y, xây dựng các mô hình chăn nuôi với quy mô trang trại tại địa phương; đặc biệt là nghiên cứu, chăn nuôi ngựa, các chế phẩm sinh học và sản phẩm từ ngựa để phục vụ sức khỏe, y học và quốc phòng…

Bên cạnh đó, với địa hình và cảnh quan tựa như một thảo nguyên thu nhỏ thời gian qua Trung tâm đã mạnh dạn tổ chức các hoạt động giáo dục trải nghiệm, giúp những người có nhu cầu được tìm hiểu về chăn nuôi và nông trại. Khách đến đây sẽ được tham quan và chụp ảnh với các bãi chăn thả mênh mông cùng những vạt hoa dã quỳ nở rộ, tìm hiểu về các giống ngựa, quá trình sinh trưởng, nhân giống, trải nghiệm cho ngựa ăn, cưỡi ngựa dạo trong khuôn viên dưới sự trợ giúp của nhân viên. Đây có lẽ là một hoạt động mới mới mẻ, cuốn hút không chỉ đổi với du khách ưa khám phá và trải nghiệm mà còn rất bổ ích với các em học sinh sau những giờ học căng thẳng.

Chụp ảnh lưu niệm

Trong năm 2022 các hội viên Chi hội Văn xuôi đã tích cực sáng tác và có hơn 200 tác phẩm (truyện ngắn, ký, tản văn, thơ...) in trên các báo, tạp chí trung ương và địa phương; tổ chức ra mắt tập bút kí “Mật lệnh màu của lửa” viết về lực lượng Công an Thái Nguyên; xuất bản 5 tập tiểu thuyết và truyện ngắn. Hiện nay các hội viên đang tập trung sáng tác và tham gia biên tập và xuất bản cuốn “Đại đội 915 còn mãi với nước non” tập 2. Ngoài ra, trong những năm qua Chi hội thường xuyên tổ chức các chuyến thực tế về các địa phương để các hội viên có dịp khai thác chất liệu, vốn sống, chia sẻ kinh nghiệm và làm mới và nâng cao chất lượng cho các sáng tác của mình.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy