Thứ tư, ngày 22 tháng 05 năm 2024
08:46 (GMT +7)

Chi hội Thơ tổng kết hoạt động năm 2023

VNTN - Sáng 3/12, Chi hội Thơ Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự buổi tổng kết có nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Chi hội Thơ tổng kết hoạt động năm 2023

Quang cảnh buổi tổng kết

Chi hội Thơ hiện có 36 hội viên sinh hoạt thường kỳ. Năm 2023, các hội viên luôn tích cực sáng tác, thường xuyên có trên 100 tác phẩm được đăng tải trên các ấn phẩm báo, tạp chí văn nghệ trung ương và địa phương.

Nhằm trang bị cho hội viên hiểu biết hơn về tính thời đại và tính hiện đại của thơ, Chi hội đã tham mưu với Hội VHNT tỉnh, tổ chức lớp tập huấn chuyên đề “Thơ và thơ hôm nay: sáng tạo - diễn giải” thu hút đông đảo hội viên Chi hội Thơ, hội viên của các CLB thơ trên địa bàn; cùng một số người yêu văn chương của Thái Nguyên tham gia.

Chi hội đã tổ chức thành công 2 tọa đàm về thơ của 2 tác giả Trần Cầu và Vũ Đình Toàn tạo sức lan tỏa lớn trong Chi hội và người yêu văn chương. Trong năm, có 7 hội viên xuất bản được 7 tập thơ có chất lượng, nội dung tư tưởng tốt, bám sát vào thời cuộc. Tham gia các cuộc thi sáng tác VHNT, nhiều hội viên của Chi hội đã có tác phẩm thơ đạt giải thưởng cao. Đặc biệt, có 7 tác giả trong Chi hội đạt Giải thưởng Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2017 - 2021.

Được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Hội VHNT tỉnh, các hội viên đã tích cực tham gia các chuyến đi thực tế sáng tác tại các địa phương trong và ngoài tỉnh. Qua đó, giúp hội viên có thêm nguồn tư liệu và cảm hứng sáng tác. Ngoài tập trung hoạt động chuyên môn sáng tác, Chi hội Thơ thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên các hội viên có hoàn cảnh khó khăn giúp họ vươn lên trong cuộc sống và tiếp tục niềm đam mê thơ ca.

Đề ra phương hướng hoạt động năm 2024, Chi hội Thơ xác định phấn đấu tổ chức được ít nhất 2 cuộc tọa đàm về tác giả, tác phẩm; tổ chức 1 chuyến đi thực tế sáng tác; tích cực phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu được hội viên mới được kết nạp vào Hội VHNT tỉnh, phối hợp mở các lớp bồi dưỡng tập huấn về thơ,…                                                   

Tại buổi tổng kết, nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Chi hội khi liên tục tổ chức những hoạt động văn học mang tinh thần làm giàu thêm sự tiếp nhận của hội viên và kết nối rất tốt với các CLB thơ trên địa bàn. Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh mong muốn trong thời gian tới, Chi hội sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực sáng tác, duy trì tốt hoạt động sinh hoạt thơ; phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu các tác giả tiêu biểu để xét kết nạp vào Hội.

Chi hội đã nhất trí lựa chọn 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2023, đề nghị Hội VHNT tỉnh khen thưởng.

Văn Mưu

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy