Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
12:57 (GMT +7)

Chi hội nhiếp ảnh tổng kết hoạt động năm 2017

VNTN - Sáng nay (5/1/2018), chi hội nhiếp ảnh Hội VHNT tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017,  triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Hiện nay chi hội có 43 hội viên, trong đó có 13 người là hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam. Trong năm qua, chi hội đã tổ chức nhiều đợt đi thực tế sáng tác trên địa bàn tỉnh như TP Sông Công, thị xã Phổ Yên, huyện Phú Lương…, phản ánh sự phát triển về kinh tế - xã hội của địa phương; nhiều hội viên còn tự tập hợp thành nhóm, tổ chức các chuyến tác nghiệp ngoài tỉnh trong khu vực Tây Bắc - Việt Bắc, Tây Nguyên; tham gia trại sáng tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Vũng Tàu. Hội viên tích cực hưởng ứng các cuộc thi, triển lãm của tỉnh, toàn quốc và quốc tế, các cuộc thi chuyên đề, chuyên ngành. Tập thể chi hội đã đạt giải Đồng đội tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 16, năm 2017. Có 9 hội viên đoạt các Huy chương Bạc, Đồng, giải thưởng tại các cuộc: Triển lãm ảnh Quốc tế VN-09; Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc; cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên…; nhiều tác phẩm được chọn trưng bày, giới thiệu tới đông đảo công chúng.

Tuy vẫn tồn tại một số hạn chế như: một số hội viên ít dành thời gian đi thực tế sáng tác, không có tác phẩm dự thi trong các cuộc thi; đóng hội phí còn chậm trễ… Nhưng trên tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo, trong năm 2018, chi hội đặt mục tiêu 100% hội viên có ảnh gửi dự thi và tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong Liên hoan Ảnh khu vực; tích cực hưởng ứng tham gia các sự kiện chính trị, văn hóa  trên địa bàn; mở trại sáng tác và nâng cao nghiệp vụ nhiếp ảnh; mở rộng giao lưu, hợp tác với các chi hội, các câu lạc bộ nhiếp ảnh thuộc Hội VHNT các huyện, thành, thị xã trong tỉnh, qua đó tạo điều kiện để hội viên thâm nhập thực tế, phát triển hội viên mới…

L.Đ

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy