Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
12:30 (GMT +7)

Bế mạc Trại sáng tác văn học trẻ năm 2023

VNTN- Dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến, ngày 27/8, Hội VHNT tỉnh đã tổ chức bế mạc Trại sáng tác văn học trẻ Thái Nguyên năm 2023. Tham dự sự kiện tại điểm cầu Định Hóa có khoảng 50 thành viên theo dõi trực tuyến qua Google Meet.

                                    be-mac-trai-sang-tac-tre-1693116758.JPG
Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh  tặng quà cho các trại viên xuất sắc

Được tổ chức từ ngày 13/8, Trại sáng tác năm nay thu hút khoảng 50 trại viên là những người từ 15 - 30 tuổi, có năng khiếu, đam mê sáng tác văn chương, cùng những nhà văn, nhà thơ trong cả nước và trên địa bàn tỉnh đã có nhiều sáng tác cho thiếu nhi.

Đã có gần 100 sáng tác văn xuôi và thơ được hoàn thành từ trại sáng tác. Theo nhận xét về chuyên môn từ các nhà văn, nhà thơ, các sáng tác của trại viên trong thời gian dự trại đã có những tiến bộ rõ rệt. Dù chưa có nhiều tác phẩm thật xuất sắc nhưng các tác phẩm của các trại viên tham dự trại đều là những cảm xúc văn chương chân thành và có những ý tưởng sáng tạo đáng quý. Đây chính là tín hiệu đáng mừng, hi vọng các trại viên tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê sáng tác văn chương để trở thành những cây bút chuyên nghiệp.

                                    be-mac-trai-sang-tac-tre-1-1693116840.JPG
Trại viên Ngô Thế Toàn chia sẻ những tâm sự từ Trại viết qua hình thức trực tuyến

Tại buổi tổng kết các trại viên cũng báo cáo các tác phẩm tham dự Trại và chia sẻ cảm nhận về Trại sáng tác năm nay. Ban tổ chức đã khen thưởng 5 trại viên có thành tích xuất sắc và tặng quà cho tất cả trại viên tham dự trại.

                                    be-mac-trai-sang-tac-tre2-1693116778.JPG
Thành viên Ban tổ chức và các trại viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi bế mạc 

Trại sáng tác trẻ là hoạt động thường niên của Hội, nhằm phát hiện và bỗi dưỡng những cây bút có năng khiếu văn chương để bổ sung và phát triển lực lượng sáng tác trẻ trong tỉnh.

Video tổng kết

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy