Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
14:25 (GMT +7)

Ấm áp, dung dị Vườn Thơ thành phố Thái Nguyên

VNTN - Như mọi năm, “Vườn Thơ muôn nhà” được tổ chức tại khu nhà Việt cổ, không gian mang đậm chất dân dã của làng quê Việt với nhà ngói, sân gạch, tường hoa. Năm nay, Vườn Thơ muôn nhà có sự tham gia của Hội Văn học nghệ thuật huyện Đại Từ và ba Câu lạc bộ thơ: Mùa thu, Thơ Đường, Thơ Tháng Năm.

Bàn ghế kê ngay ngắn, trong trời se lạnh, mọi người đến với Vườn thơ Muôn nhà khá đúng giờ, khiến không gian khu nhà Việt cổ trở nên ấm áp.

Người tham gia ở vườn thơ này (người đọc, người hát và người nghe) đều đã cao tuổi, nhiều người đã ở tuổi “xưa nay hiếm”, nhưng vẫn rất hào hứng tham gia. Có lẽ với họ, thơ ca đã trở thành một niềm đam mê, một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Những mái đầu bạc phơ, những khuôn mặt hằn dấu ấn tuổi tác nhưng ngập tràn niềm vui và sự háo hức.

Gần 20 các tiết mục thơ được đọc, trình diễn đều là những vần thơ bình dị, mộc mạc được các tác giả gửi gắm tình cảm với tình yêu đất nước, con người, mùa xuân…Xen kẽ giữa các bài thơ là các tiết mục ca hát đều là sản phẩm “cây nhà lá vườn” do chính hội viên các Câu lạc bộ đảm nhiệm.

Buổi giao lưu kết thúc thành công tuy về cuối không khí đều đều, đơn điệu chưa hấp dẫn người xem, dù đã xen kẽ giữa các tiết mục đọc thơ là các tiết mục hát, một số tác giả khâu chuẩn bị còn chưa chu đáo nên chưa thuộc thơ. Nhiều người có chung cảm nhận, nếu có thêm tiết mục bình thơ những tiểu phẩm ngắn, vui vui thì không khí sân thơ sẽ sôi nổi, phong phú hơn.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy